Mercedes-Benz EQE 2023: Mẫu sedan điện cỡ như Model S ra mắt vào cuối năm 2022

29/04/2022
https://mercedes-vietnam.com.vn/wp-content/uploads/2020/09/mercedes.jpg

Chiếc ô tô sang trọng chạy hoàn toàn bằng điện tiếp theo của Mercedes-Benz, chiếc sedan 2023 EQE, sẽ theo sát sự ra đời của chiếc xe đầu bảng Mercedes EQS năm 2022 và đến Hoa Kỳ vào cuối năm 2022. Chúng tôi đã có một số thời gian sơ bộ trên ghế hành khách, vì vậy tiếp tục đọc không chỉ những kiến ​​thức cơ bản mà còn cho một vài ấn tượng đầu tiên.

Vì EQS là tương đương với S-Class chạy điện, Mercedes EQE 2023 là tương đương với E-Class chạy điện. Ở dạng nguyên mẫu, nó có chiều dài 196,6 inch, rộng 77,2 inch và cao 59,5 inch – tất cả đều trong vòng một inch so với Tesla Model S.

EQE cũng có kích thước và vị trí đủ gần để gọi các đối thủ của Porsche Taycan và Audi E-Tron GT, cũng như Lucid Air sắp ra mắt và BMW i4 nhỏ hơn một chút.

Chiếc sedan lần đầu tiên được giới thiệu vào cuối năm 2021, nhưng gần đây chúng tôi đã có cơ hội đi vòng quanh Los Angeles trong chiếc xe mới để xem trước những gì E-Class chạy điện mang lại.

EQS mang đến tiền lãi cổ phần

EQE chạy trên nền tảng EV chuyên dụng giống như EQS và có chiều dài cơ sở dài đáng kể là 122,9 inch, dài hơn 7 inch so với chiếc sedan E-Class chạy bằng khí đốt. Điều đó cho phép nhiều cabin và không gian cho người ngồi hơn, Mercedes không cung cấp con số chính xác nhưng nói rằng có khoảng 4 inch chỗ để chân phía sau được bổ sung. Mặc dù EQE sẽ không có ghế sau hạng cao cấp giống như các tính năng mà EQS có như ghế sau có sưởi / thông gió và chức năng ngả lưng điện, nhưng đây vẫn là một khu vực rất thoải mái, rộng rãi cho những chuyến đi dài.

Giống như EQS lớn hơn, EQE tuân theo cấu hình “một cánh cung” tương lai, hoàn toàn mang tính khí động học ở một số chi tiết. Một chiếc mui xe vỏ sò giúp mang lại một cái nhìn sạch sẽ cho mặt trước và với bánh xe được đẩy ra về phía các góc nhờ chiều dài cơ sở, khoảng không gian kéo dài trực quan từ bánh trước đến cửa trước làm cho EQE trông đặc biệt dài nếu không có xe khác bên cạnh. Trên thực tế, nếu không có EQE gần đó sẽ bị nhầm với EQS khá thường xuyên.

Không giống như cả Model S và EQS, đều là những chiếc hatchback, EQE là một chiếc sedan truyền thống, với cửa sổ phía sau cố định và nắp cốp riêng biệt. Mercedes chỉ ra rằng họ đã khám phá việc đặt một cửa sập trên EQE, nhưng bản lề sẽ cản trở quá nhiều đến khoảng không phía sau cho hàng ghế sau, vì vậy nó đã đi với một giải pháp sedan truyền thống hơn.

Chúng tôi lái chiếc EQE 350+, phiên bản dẫn động cầu sau với một động cơ nam châm vĩnh cửu duy nhất ở bánh sau sản sinh công suất 288 mã lực và mô-men xoắn 391 lb-ft. Mercedes cho biết rằng nó sẽ tăng tốc từ 0-60 dặm / giờ trong 5,6 giây và đạt tốc độ tối đa 130 dặm / giờ. Đây là phiên bản sedan sẽ đến đầu tiên, sau đó là phiên bản dẫn động bốn bánh vào một ngày được xác định.

Mô hình hiệu suất AMG EQE sẽ ra mắt vào đầu năm 2023, cung cấp thiết lập AWD động cơ kép cho công suất 617 mã lực và 701 lb-ft hoặc lên đến 677 mã lực và 738 lb-ft với chế độ tăng cường là một phần của gói Dynamic Plus. Mercedes đã báo giá thời gian 0-60 mph là 3,2 giây với gói trang bị đó. Điều đó phù hợp với mô hình AMG EQE 53 mạnh mẽ hơn mà bên châu Âu sẽ nhận được, mô hình kém mạnh mẽ hơn với số hiệu 43 sẽ không đến các bờ biển Hoa Kỳ.

Từ lúc ngừng hoạt động, EQE 350+ khởi chạy nhanh chóng và trơn tru. Không có hiện tượng giật cục bộ giống như bạn nhận được từ các EV hiệu suất khác, nhưng nó bắt kịp tốc độ một cách dễ dàng. Sự yên tĩnh của nội thất giống như EQS, điều duy nhất tôi có thể nghe thấy là tiếng vo ve của cảnh âm thanh “tiếp thêm sinh lực” mà Mercedes cung cấp (có thể được tắt bởi người lái xe). Nhưng Mercedes EQE 2023 chắc chắn bị bung ra cứng hơn và bạn có thể cảm thấy nhiều đường uốn lượn và không hoàn hảo hơn. Điều này là có chủ đích, vì EQE được thiết kế để mang lại cảm giác vận hành theo định hướng và thể thao hơn, nhưng chúng ta sẽ phải chờ ngồi sau tay lái để xem những thay đổi này diễn ra như thế nào một cách triệt để hơn.

Có khả năng đánh bại Taycan và E-Tron GT trong phạm vi

Một bộ pin lithium-ion 90,6 kwh phẳng nằm dưới sàn và dường như sử dụng mức năng lượng rất cao làm dung lượng có thể sử dụng được. Mercedes-Benz tuyên bố phạm vi 410 dặm dựa trên chu kỳ WLTP của Châu Âu — vì vậy, dự kiến ​​một số lượng xe sẽ ít hơn 400 dặm ở Mỹ. Tôi chụp nhanh một bức ảnh máy tính của chuyến đi và nó cho thấy phạm vi 194 dặm còn lại ở mức 64% pin, sẽ chuyển thành phạm vi khoảng 303 dặm. Gói sẽ sạc đầy trong 9,5 giờ với đầu nối 32-amp Cấp 2 (240 volt) và sạc nhanh DC ở 110 kw sẽ cho phép tăng từ 10 lên 80% trong 31 phút.

Mercedes EQE 2023, giống như EQS, cung cấp cách bố trí Hyperscreen, bao gồm một màn hình OLED trung tâm 17,7 inch và hai màn hình 12,3 inch, một cho bảng đồng hồ và một cho hành khách, tất cả đều được đóng khung trong kính khiến nó trông giống như một giao diện độc nhất. Từ ghế trước, điều duy nhất còn thiếu để làm cho nó có trải nghiệm gần giống với EQS là những chiếc gối kiện thoải mái tuyệt vời mà chiếc flagship gắn vào ghế của nó. Bố cục cơ sở bao gồm màn hình cảm ứng OLED dọc trung tâm 12,8 inch cùng với cụm đồng hồ 12,3 inch. Giao diện bao gồm cách tiếp cận “lớp không” đối với giao diện làm giảm điều hướng qua các menu và video tăng cường có sẵn có thể giúp điều hướng bằng cách chồng một hình ảnh về vị trí. Và đèn chiếu sáng nội thất LED 64 màu sẽ giúp thiết lập không gian cabin mong muốn.

Ngoài bộ trang bị an toàn chủ động đầy đủ mà bạn mong đợi ở một sản phẩm mới của Mercedes-Benz, nhà sản xuất ô tô Đức còn đưa một số công nghệ đáng chú ý vào danh sách tính năng. Danh sách bao gồm hệ thống hương thơm chủ động và kiểm soát khí hậu bốn vùng, hệ thống treo khí nén và hệ thống lái cầu sau. Hệ thống này cho phép các bánh sau “bẻ lái” lên đến 10 độ để hỗ trợ khả năng điều khiển hoặc nhanh nhẹn đồng thời tăng thêm độ ổn định trên đường cao tốc và giảm bán kính quay vòng của xe từ 41 xuống 35 feet. Cửa trước tiện nghi có sẵn sẽ tự động mở rộng tay nắm khi người lái đến gần và cửa người lái tự động mở, tự động đóng lại bằng cách nhấn bàn đạp phanh.

Mercedes cho biết chi tiết về giá của từng chiếc xe sẽ có sẵn gần thời điểm ra mắt, cũng như thời điểm ra mắt phiên bản AWD của EQE.

 

Xem thêm: các dòng xe Mercedes khác như: Mercedes C300 & Mercedes E300 & Mercedes GLC 200 & GLC 200 4Matic & Mercedes GLC 300 & Mercedes S450 & S450 Luxury & Mercedes GLS 450 & Mercedes GLB 200. & Mercedes G63 & Maybach GLS 600

Đánh giá Mercedes-Benz EQE 2023: Mẫu sedan điện cỡ như Model S ra mắt vào cuối năm 2022

5 0% | 0 đánh giá
4 0% | 0 đánh giá
3 0% | 0 đánh giá
2 0% | 0 đánh giá
1 0% | 0 đánh giá
Đánh giá Mercedes-Benz EQE 2023: Mẫu sedan điện cỡ như Model S ra mắt vào cuối năm 2022
Gửi ảnh chụp thực tế
0 ký tự (tối thiểu 10)
    +

    There are no reviews yet.

    Chưa có bình luận nào

    Đăng ký mua xe và nhận báo giá

    Quý khách vui lòng điền thông tin để nhận báo giá nhanh và chính xác nhất!





    Mercedes Tin tức Mercedes Mercedes-Benz EQE 2023: Mẫu sedan điện cỡ như Model S ra mắt vào cuối năm 2022
    Hotline
    0984220986