Mercedes-AMG EQS 53 2022 Đánh giá cuộc chạy đầu tiên: Phương diện mới trên con đường quen thuộc
Chiếc AMG đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện chính xác là những gì chúng tôi mong đợi và nhiều hơn thế nữa.
Sự im lặng trên đường đã nhường chỗ cho tiếng gầm mạnh mẽ khi tăng tốc nhanh Một chuyến đi sang trọng mang lại sự linh hoạt đặc trưng cho một chiếc xe lớn và nặng như vậy. Và một cabin tuyệt đẹp với vật liệu tốt phù hợp với giao diện tập trung vào hiệu suất. Nói cách khác Mercedes-AMG EQS 53 chính xác là những gì chúng tôi mong đợi về chiếc xe điện đầu tiên của Affalterbach.
Như lần đầu tiên, AMG EQS là một chiến thắng được mong đợi, phù hợp với tương lai của động cơ đẩy với đặc tính hiệu suất cao mà công ty đã tinh chỉnh qua nhiều thế hệ. Nhưng hơn thế nữa, chiếc AMG đầu tiên là dấu hiệu mới nhất cho thấy các nhà sản xuất ô tô kế thừa nghiêm túc như thế nào về việc chuyển sang điện khí hóa. Đây không phải là một xu hướng. Đây cũng không phải là một mốt nhất thời. Đó là thế hệ tiếp theo của việc sử dụng hiệu suất cao tại Đức, và nó ở đây để tồn tại.
Thống kê nhanh: | 2022 Mercedes-AMG EQS 53 |
Động cơ: | Động cơ đồng bộ vĩnh viễn kép |
Đầu ra: | 649 Mã lực / 700 Pound-Feet |
0-60 MPH: | 3,4 giây (Bắt đầu cuộc đua) |
Phạm vi EV: | 330 Dặm (ước tính) |
Giá cơ bản: | $ 140,000 (ước tính) |
Playbook
Đây là chiếc AMG chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên, nhưng cách tiếp cận của công ty ở đây cũng giống như trên bất kỳ chiếc xe chạy bằng xăng nào: cải thiện đáng kể hiệu suất trên đường thẳng, tăng trọng tâm vào việc xử lý và sự tham gia của người lái, tăng kích thước hệ thống phanh, tập trung vào giao diện người lái, áp dụng kiểu dáng mạnh mẽ và thêm một loạt công nghệ tập trung vào hiệu suất và chế độ lái.
AMG đã sử dụng động cơ điện đôi của EQS tiêu chuẩn và tinh chỉnh phần bên trong và phần mềm, tăng công suất từ 516 mã lực và mô-men xoắn 631 pound-ft ở mẫu 580 lên 649 mã lực và 700 lb-ft ở đây. Tốc độ chạy nước rút đến 60 dặm một giờ giảm từ 4,1 giây xuống 3,8 ở hầu hết các chế độ lái, nhưng phần Khởi động Đua xe có sẵn từ gói AMG Dynamic Plus tiêu chuẩn bổ sung chức năng overboost tạm thời tăng công suất lên 751 mã lực và 752 lb-ft trong khi giảm bốn- phần mười giây từ khi chạy đến 60.
Hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn và bộ giảm chấn thích ứng được lợi từ việc điều chỉnh của AMG, nhưng các kỹ sư cũng đã thay thế toàn bộ khung phụ phía sau, cũng như các giá đỡ động cơ, tay điều khiển, trục sau và hộp chứa bánh xe. Hệ thống lái cầu sau là tiêu chuẩn, cho phép bánh sau quay tới 9 độ theo cả hai hướng – thấp hơn một độ so với trên EQS tiêu chuẩn, do có bánh xe / lốp lớn hơn (tiêu chuẩn 21 giây, tùy chọn 22 giây). Bộ kẹp phanh 6 pít-tông phía trước kẹp vào đĩa lớn 17,3 inch (với các đơn vị gốm carbon tùy chọn), trong khi AMG tăng khả năng phục hồi tối đa của động cơ điện từ 290 kilowatt lên thậm chí 300, mang lại cho hệ thống phanh khả năng tái sinh mạnh mẽ hơn 53.
Và tất nhiên, có những điều chỉnh về công nghệ. AMG đã bỏ chế độ lái Eco để chuyển sang chế độ Sport Plus, bên cạnh các tùy chọn Slippery, Comfort, Sport và Individual. Được điều chỉnh lại cho các tác vụ của AMG, các cài đặt của Sport và Sport Plus phát đi nhiều mô-men xoắn đến trục sau hơn so với EQS tiêu chuẩn, đồng thời chúng cũng tăng độ bằng phẳng giữa cài đặt hệ thống treo nhẹ nhất và chắc chắn nhất so với Comfort. Ngoài những cài đặt trước đó, AMG còn giúp dễ dàng điều chỉnh độc lập hành vi của hệ thống truyền lực, độ cứng của hệ thống treo và nhạc nền EV từ màn hình Chế độ lái trên màn hình Hyperscreen 56 inch tiêu chuẩn.
Và nói về âm thanh, các kỹ sư AMG đã thực hiện những điều chỉnh đáng kể, lắp các loa cụ thể, loa siêu trầm dưới ghế lái và bộ tạo âm thanh để giúp tăng tốc trong EQS dễ dàng và gần như đắm chìm dưới ánh sáng của động cơ đốt trong. Đặt ở chế độ mạnh nhất trong số ba chế độ, EQS phát ra âm thanh và đây đúng là điều mà một chiếc AMG nên làm.
Chạy trên con đường mở
Trong khi EQS AMG mất điện và do đó, chậm hơn đến 60 so với Tesla Model S Plaid , Lucid Air và Porsche Taycan Turbo, nhưng tốc độ chạy nước rút 3,4 giây vẫn khá nhanh đối với một chiếc sedan hạng sang trong tầm 5,900 bảng Anh . Chỉ cần một cú đạp ga của AMG EQS để nhận ra điều này, vì tốc độ tăng lên với tất cả sự hoang dã tức thời và không gián đoạn mà chúng tôi mong đợi ở một chiếc EV hiện đại – và đó là trước khi bạn thử chế độ Bắt đầu Cuộc đua. Hiệu suất của EQS là dễ dàng và quan trọng hơn là có thể lặp lại. Sport và Sport Plus khởi động hệ thống làm mát, có các tinh chỉnh cấu trúc dành riêng cho AMG trên mạch làm mát, vào hộp số sớm hơn.
Chúng tôi không nghĩ đến vấn đề nhiệt trong quá trình lái xe. Khi chúng tôi leo lên Cao tốc Toàn cảnh Banning-Idylwild, nhiệt độ giảm xuống từ độ ấm tương đối của Palm Springs khi băng tuyết xuất hiện bên đường. Nhưng với động cơ điện đôi cung cấp hệ dẫn động tất cả các bánh, chúng tôi vẫn có thể khám phá giới hạn xử lý cao đáng ngạc nhiên của AMG EQS.
Mercedes-AMG EQS 53 phân tách sự khác biệt giữa sự thoải mái hơn của Tesla Model S và Porsche Taycan, một chiếc xe thể thao bốn cửa hợp pháp. Phần lớn sự tín nhiệm nằm ở hệ thống lái cầu sau tiêu chuẩn trên những con đường ngoằn ngoèo, thật dễ dàng để quên đi chiều dài 205,3 inch hoặc chiều dài cơ sở 126,4 inch, hoặc thậm chí là trọng lượng hạn chế đáng kể do bánh sau hỗ trợ vào cua và theo nghĩa bóng là thu nhỏ EQS.
Nhiệm vụ nói trên của AMG về hệ thống treo rộng hơn mang lại sự cân bằng hoàn hảo giữa việc đi xe và xử lý. Có một lượng lớn phần thân xe cuộn – cứ tưởng tượng rằng bạn đang phi một vật có khối lượng 3 tấn qua một góc – nhưng EQS hoạt động tốt đến mức nó sẽ tập trung vào vấn đề của bạn là làm mượt đầu vào hơn là giảm tốc độ vào góc của bạn. Nhưng việc đánh giá tốc độ vào là rất khó vì AMG 53 quá nhanh và quá ổn định – kết hợp với bàn đạp phanh và phản hồi lái không rõ ràng, chúng tôi đã gặp khó khăn để đạt được sự tự tin trên những con đường quanh co.
Hệ thống phanh đặc biệt gây thất vọng, bởi vì mặc dù có sức mạnh dừng rất lớn của các đơn vị gốm carbon có sẵn, việc đánh giá đầu vào là rất khó. Chúng tôi không thể quay đúng lượng áp lực để kéo bàn đạp phanh giữa các góc cua và thiết lập bản thân theo cách thoải mái mà chúng tôi dự định. Thay vào đó, chúng tôi xen kẽ giữa đầu vào muộn và mạnh; mức mạnh nhất trong ba mức regen để có tốc độ chậm dần dần giữa các khúc cua.
Tránh xa những con đường khúc khuỷu và lái EQS theo cách văn minh hơn, và nó sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm lái tinh tế giống như mẫu xe không phải AMG.
Chuyến đi là tuyệt vời, ngay cả với hệ thống treo ở trạng thái tích cực nhất. Có rất ít chuyển động thân xe theo phương thẳng đứng, trong khi lò xo không khí và bộ giảm chấn thích ứng chắn chắn ngay cả những ổ gà và khuyết điểm đáng kể. Khiếu nại về chất lượng xe duy nhất của chúng tôi là một số vết lốp đáng chú ý trên các khe co giãn từ các bánh xe lớn hơn và cao su dính Michelin Pilot Sport 4S.
Điểm phong cách
Mercedes-AMG EQS 53 là chiếc AMG chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên, nhưng nó sẽ không phải là chiếc cuối cùng. Dòng Mercedes-AMG chỉ ra rằng có thể sẽ có một mẫu xe ‘63’ mạnh mẽ hơn, và đó là điều cần thiết để hiểu những thay đổi kiểu dáng khiêm tốn nhằm duy trì hệ số cản 0,23 của xe cơ sở. Mô hình sắp tới đó sẽ có kiểu dáng mạnh mẽ hơn nhiều, mặc dù EQS 53 vẫn nổi bật và không quá hầm hố.
Điều đó bắt đầu ở phía trước, nơi một cách xử lý mới tô điểm cho lưới tản nhiệt không hoạt động. Các thanh crôm gắn EQS 53 với những người anh em AMG của nó. Đường viền màu đen bóng ở cản trước phía dưới, ngưỡng cửa AMG và cản sau tạo nên dáng vẻ thể thao hơn, được hỗ trợ bởi bộ la-zăng 21 hoặc 22 inch dành riêng cho từng mẫu xe. Ở boong sau, các nhà thiết kế đã loại bỏ cánh lướt gió AMG Line thông thường có sẵn của EQS cho một đơn vị lớn hơn.
E = EQS:
Cabin cũng lấy cảm hứng từ lối chơi AMG, thay thế vô lăng tiêu chuẩn bằng vô lăng đáy phẳng thể thao với vành dày và được đệm tốt. Đó là một món đồ thú vị. Và trong khi các điều khiển cảm ứng điện dung trên các nan hoa trông giống như các sản phẩm mới khác của Mercedes, chúng tôi nhận thấy các kỹ sư tinh ý đã điều chỉnh phần mềm đằng sau chúng. Các điều khiển phản hồi nhanh hơn và chúng tôi hầu như không bị bỏ sót thông tin đầu vào nào trong quá trình thử nghiệm. Ghế có nguồn gốc từ AMG là một bản nâng cấp tích cực so với ghế cổ, với những miếng đệm lớn hơn làm tốt hơn việc giữ cả người lái và hành khách tại chỗ.
Nhưng ngoài những thay đổi dành riêng cho AMG này, EQS 53 vẫn ấn tượng như mẫu xe tiêu chuẩn. Chất lượng vật liệu là hoàn hảo, cũng như đồ đạc. Màn hình Hyperscreen lớn và ba màn hình OLED, bộ thông tin giải trí MBUX và bộ thiết bị an toàn chủ động tiên tiến (và tiêu chuẩn) đều góp phần tạo nên trải nghiệm lái xe thông minh.
Những gì chúng tôi không biết
Trong khi Mercedes-AMG EQS 53 sẽ có mặt tại các đại lý vào đầu năm 2022, Mercedes vẫn chưa công bố giá cả và có một số câu hỏi về phạm vi. EQS 53 chia sẻ mức sạc DC 200 kilowatt của dòng EQS, mặc dù thông tin duy nhất mà Mercedes công bố trên mặt trận đó là nó có thể tăng thêm phạm vi 186 dặm (trên chu kỳ WLTP) trong 19 phút.
Nhưng ngay cả với những dấu hỏi này, cuộc thử nghiệm ngắn gọn của chúng tôi ở miền nam California cũng đủ để chứng minh rằng AMG cũng nghiêm túc với việc chuyển sang xe điện như công ty mẹ của nó. Chiếc AMG chạy điện đầu tiên này là một hành động cân bằng xuất sắc giữa mức vượt trội trong quá khứ và hiệu suất trong tương lai, nhưng ấn tượng hơn là cách nó mang lại cảm giác hoàn toàn giống như một sản phẩm từ Affalterbach mặc dù có sự thay đổi triệt để về lực đẩy. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào các thương hiệu hiệu suất như AMG sẽ chuyển sang điện khí hóa, thì EQS 53 cung cấp câu trả lời, làm điều tương tự mà AMG đã làm trong nhiều năm.
Xem thêm các dòng xe mới của Mercedes Vietnam phân phối chính hãng :
- Mercedes C200 2025 >>>> Xem chi tiết https://mercedes-vietnam.com.vn/mercedes_benz/mercedes-c200
- Mercedes C300 2025 >>>> Xem chi tiết https://mercedes-vietnam.com.vn/mercedes_benz/c300_amg
- GLC 200 4Matic 2025 >>>> Xem chi tiết https://mercedes-vietnam.com.vn/mercedes_benz/glc-200-4matic
- Mercedes GLC 300 2025 >>>> Xem chi tiết https://mercedes-vietnam.com.vn/mercedes_benz/glc_300_4matic
- Mercedes S450 2025 >>>> Xem chi tiết https://mercedes-vietnam.com.vn/mercedes_benz/s450
- S450 Luxury 2025 >>>> Xem chi tiết https://mercedes-vietnam.com.vn/mercedes_benz/s450_luxury
- Mercedes GLS 450 2025 >>>> Xem chi tiết https://mercedes-vietnam.com.vn/mercedes_benz/gls_450_4matic
- Mercedes G63 2025 >>>> Xem chi tiết https://mercedes-vietnam.com.vn/mercedes_benz/amg-g63
- Maybach GLS 480 2025 >>>> Xem chi tiết https://mercedes-vietnam.com.vn/mercedes_benz/maybach-gls-480
- Maybach GLS 600 2025 >>>> Xem chi tiết https://mercedes-vietnam.com.vn/mercedes_benz/maybach-gls-600
- Maybach S450 2025 >>>> Xem chi tiết https://mercedes-vietnam.com.vn/mercedes_benz/maybach_s450
- Maybach S680 2025 >>>> Xem chi tiết https://mercedes-vietnam.com.vn/mercedes_benz/maybach-s680
Quý khách vui lòng điền thông tin để nhận báo giá nhanh và chính xác nhất!