Mercedes-AMG C 43 4MATIC mới: sức mạnh và hiệu quả hơn cho các mô hình Saloon và Estate

29/04/2022
https://mercedes-vietnam.com.vn/wp-content/uploads/2020/09/mercedes.jpg

Công nghệ truyền động tiên tiến với bộ tăng áp khí thải điện cho trải nghiệm lái xe nhanh nhẹn cao

Với công nghệ có nguồn gốc trực tiếp từ Công thức 1, thế hệ mới nhất của Mercedes ‑ AMG C 43 4MATIC thiết lập các tiêu chuẩn mới cho các giải pháp truyền động sáng tạo như một chiếc Saloon (tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 9,1-8,7 l / 100 km, lượng khí thải CO2 kết hợp 206-196 g / km) và dưới dạng động sản (tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 9,2-8,8 l / 100km, lượng khí thải CO2 kết hợp 209-199 g / km). Sau khi ra mắt trên Mercedes-AMG SL 43, động cơ AMG 2.0 lít bốn xi-lanh, đơn vị sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới có bộ tăng áp khí xả điện, hiện cũng đang được sử dụng trong C-Class. Hình thức tăng áp mới đảm bảo phản ứng đặc biệt tự phát trên toàn bộ dải vòng tua và do đó mang lại trải nghiệm lái năng động hơn. Bộ tăng áp được vận hành thông qua hệ thống điện 48 volt, hệ thống này cũng cấp nguồn cho máy phát điện khởi động bằng dây đai (RSG). Trong Mercedes-AMG C 43 4MATIC, đơn vị sản xuất 300 kW (408 mã lực) và trong một số tình huống lái xe nhất định, có thể tăng thêm 10 kW (14 mã lực) từ RSG. Hệ thống lái cầu sau tiêu chuẩn, hệ dẫn động bốn bánh vĩnh viễn AMG Performance 4MATIC với phân phối mô-men xoắn thiên về phía sau, hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9G với ly hợp khởi động ướt và hệ thống treo AMG RIDE CONTROL với Hệ thống giảm xóc thích ứng cũng góp phần vào sự năng động kinh nghiệm lái xe. Để phù hợp với điều này, các tính năng đặc trưng của thương hiệu trong trang bị và bổ nhiệm cũng như trong thiết kế ngoại thất và nội thất nhấn mạnh đặc tính hướng đến hiệu suất của Mercedes-AMG C 43 4MATIC mới.

“C-Class luôn là một câu chuyện thành công tuyệt đối của Mercedes-AMG. Với công nghệ cải tiến của bộ tăng áp khí xả điện, chúng tôi một lần nữa đang gia tăng đáng kể sức hấp dẫn của thế hệ mới nhất này với hệ thống tăng áp mới và động cơ 48 volt Hệ thống điện trên bo mạch không chỉ góp phần vào động lực lái vượt trội của C 43 4MATIC mà còn cải thiện hiệu suất của nó. Bằng cách này, chúng tôi đang chứng minh tiềm năng to lớn nằm ở động cơ đốt trong điện tử. Hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn, Philipp Schiemer, Chủ tịch Hội đồng quản trị Mercedes ‑ AMG GmbH, cho biết hệ thống lái cầu sau chủ động và hộp số sang số nhanh đều giúp nâng cao Hiệu suất Lái xe, đặc trưng của AMG “.

Trái tim của Mercedes-AMG C 43 4MATIC mới là động cơ AMG 2.0 lít bốn xi-lanh, kết hợp các công nghệ tiên tiến và hiệu suất cao với hiệu suất vượt trội. Đồng thời, nó vẫn đúng với truyền thống đặc trưng của thương hiệu: nó không chỉ được phát triển hoàn toàn tại địa điểm của công ty ở Affalterbach mà còn được sản xuất ở đó theo nguyên tắc “Một người, một động cơ”. Trong quá trình này, Mercedes-AMG kết hợp sự khéo léo của các nhân viên có trình độ cao với các phương pháp sản xuất mới nhất của Công nghiệp 4.0 và mức độ kỹ thuật số hóa cao.

Động cơ M139l có tên nội bộ (l để lắp đặt theo chiều dọc) là động cơ sản xuất loạt đầu tiên trên thế giới được tăng áp với bộ tăng áp khí xả điện. Hệ thống cải tiến này là sự dẫn xuất trực tiếp của công nghệ mà Đội đua Mercedes-AMG Petronas F1 đã sử dụng rất thành công trong hạng mục đua xe thể thao hàng đầu trong nhiều năm. Hình thức tăng áp mới đảm bảo phản ứng đặc biệt tự phát trên toàn bộ dải vòng tua. Điều này dẫn đến trải nghiệm lái xe năng động hơn, đồng thời tăng hiệu quả.

Chi tiết nguyên lý hoạt động của bộ tăng áp khí xả điện

Một động cơ điện mỏng khoảng 4 cm được tích hợp trực tiếp trên trục tăng áp giữa bánh tuabin ở phía ống xả và bánh máy nén ở phía hút. Được điều khiển bằng điện tử, điều này dẫn động trục của bộ tăng áp trực tiếp và do đó tăng tốc bánh xe máy nén, trước khi dòng khí xả tiếp quản bộ truyền động theo cách thông thường.

Điều này cải thiện đáng kể phản ứng trực tiếp từ tốc độ không tải và trên toàn bộ dải vòng tua. Động cơ đốt trong phản ứng tự nhiên hơn với đầu vào của bàn đạp ga, trong khi toàn bộ cảm giác lái năng động hơn đáng kể. Ngoài ra, việc điện khí hóa bộ tăng áp giúp mô-men xoắn cao hơn ở vòng tua thấp. Điều này cũng làm tăng sự nhanh nhẹn và tối ưu hóa khả năng tăng tốc từ bế tắc. Ngay cả khi người lái bỏ chân ra khỏi chân ga hoặc phanh, công nghệ này vẫn có thể duy trì áp suất tăng tại mọi thời điểm, do đó đảm bảo phản ứng trực tiếp liên tục.

Được cung cấp bởi hệ thống điện 48 volt trên bo mạch, bộ tăng áp khí xả điện hoạt động ở tốc độ lên đến 175.000 vòng / phút, giúp tạo ra tốc độ dòng khí rất cao. Bộ tăng áp, động cơ điện và thiết bị điện tử công suất được kết nối với mạch làm mát của động cơ đốt để tạo ra môi trường nhiệt độ tối ưu tại mọi thời điểm.

Thiết kế boong kín của M139 – được áp dụng từ thế giới đua xe thể thao – đảm bảo độ cứng tối đa kết hợp với trọng lượng thấp và cho phép áp suất đốt cháy cao nhất lên đến 160 bar. Các khu vực xung quanh xi lanh chủ yếu là rắn, và tấm che chỉ bị xuyên qua bởi các ống dẫn nhỏ hơn cho nước làm mát và dầu động cơ. Những điểm nổi bật về thiết kế khác của động cơ bao gồm công nghệ NANOSLIDE, trong đó các lớp lót được phủ để giảm ma sát giữa pít-tông và xi-lanh. Điều này mang lại cho lớp lót một bề mặt giống như gương để giảm ma sát, cứng gấp đôi so với lớp lót bằng gang xám thông thường và do đó làm cho chúng bền hơn nhiều. Lớp phủ này xuất hiện lần đầu trên động cơ AMG V8 M156, đã được sử dụng để tinh chỉnh các động cơ AMG khác trong nhiều năm và cũng có thể được tìm thấy trong động cơ Công thức 1 ™ của Đội đua Công thức 1 Mercedes-AMG Petronas.

Một tính năng nổi bật khác là phun xăng hai giai đoạn. Trong giai đoạn đầu, các kim phun piezo đặc biệt nhanh và chính xác cung cấp nhiên liệu vào buồng đốt với áp suất lên đến 200 bar. Giai đoạn thứ hai bổ sung thêm hệ thống phun vào ống dẫn nạp với van điện từ, cần thiết để đạt được công suất cụ thể cao của động cơ.

Sản lượng cao cũng đòi hỏi một hệ thống làm mát phức tạp có thể làm mát đầu xi lanh và cacte ở các mức nhiệt độ khác nhau. Biện pháp này giúp duy trì đầu xi lanh lạnh đạt công suất cực đại với thời điểm đánh lửa hiệu quả, cùng với cacte ấm để giảm ma sát bên trong động cơ. Đầu xi lanh được làm mát bằng máy bơm nước hiệu suất cao cơ khí; cacte được làm mát bằng máy bơm nước thứ hai dẫn động bằng điện. Sau khi khởi động nguội, máy bơm này vẫn bị động cho đến khi động cơ nóng lên. Trong hoạt động, nó được điều chỉnh bởi bộ phận điều khiển động cơ để cacte luôn được làm mát theo nhu cầu.

300 kW (408 mã lực) và 500 Nm mang lại hiệu suất lái thể thao

Ở động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít, công nghệ cải tiến giúp Mercedes-AMG C 43 4MATIC đạt công suất định mức 300 kW (408 mã lực) tại 6750 vòng / phút. Mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 5000 vòng / phút. Tùy thuộc vào tình huống, hệ thống cũng cung cấp một thời gian ngắn tăng thêm 10 kW (14 mã lực) thông qua máy phát điện khởi động bằng dây đai (RSG). RSG thế hệ thứ hai hoạt động như một loại hybrid nhẹ, cung cấp khả năng tăng công suất tạm thời này cũng như các chức năng như lướt và phục hồi để đạt hiệu quả tối đa. Đồng thời, công nghệ 48 volt cũng làm tăng sự thoải mái khi chuyển đổi giữa chức năng dừng khởi động và chức năng chế độ lướt gần như không thể nhận thấy.

C 43 4MATIC Saloon tăng tốc từ trạng thái dừng lên 100 km / h chỉ trong 4,6 giây, trong khi C 43 Estate chỉ mất nhiều thời gian hơn một chút cho cùng một bài tập, với 4,7 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở 250 km / h ở cả hai mẫu xe. Bằng cách bổ sung Gói tài xế AMG tùy chọn, nó có thể được nâng lên 265 km / h trong mỗi trường hợp. Tiềm năng hiệu quả tuyệt vời của công nghệ turbo cải tiến được tiết lộ qua số liệu tiêu thụ kết hợp theo WLTP là 9,1-8,7 l / 100 km đối với Saloon và 9,2-8,8 l / 100 km đối với động sản.

Hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9G với ly hợp khởi động ướt và AMG Performance 4MATIC

Sức mạnh được truyền qua hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9G (MCT = Multi-Clutch Transmission), trong đó ly hợp khởi động ướt thay thế cho bộ biến mô. Nó làm giảm trọng lượng và nhờ quán tính thấp hơn, tối ưu hóa phản ứng với đầu vào của bàn đạp ga, đặc biệt là trong những lần tăng tốc và thay đổi tải trọng. Phần mềm được hiệu chỉnh công phu đảm bảo thời gian thay đổi cực kỳ ngắn cũng như nhiều lần chuyển số nhanh chóng nếu được yêu cầu. Ngoài ra, chức năng ga trung gian ở chế độ lái “Sport” và “Sport +” mang lại trải nghiệm sang số đặc biệt hấp dẫn về mặt cảm xúc. Ngoài ra còn có chức năng RACE START, đảm bảo khả năng tăng tốc tối ưu khi dừng lại. Chức năng khởi động / dừng ECO được tự động kích hoạt trong chương trình lái xe “Tiện nghi”; chức năng “Lướt” có thể được kích hoạt trong “Cá nhân”.

Hệ dẫn động bốn bánh vĩnh viễn AMG Performance 4MATIC có sự phân bổ mô-men xoắn cụ thể của AMG giữa trục trước và trục sau từ 31 đến 69%. Cấu hình thiên về phía sau cung cấp khả năng xử lý năng động nâng cao, bao gồm khả năng tăng tốc bên cao hơn và cải thiện lực kéo khi tăng tốc.

Thành phần tiêu chuẩn AMG DYNAMICS của lựa chọn chương trình truyền động AMG DYNAMIC SELECT

Năm chương trình lái AMG DYNAMIC SELECT “Slippery”, “Comfort”, “Sport”, “Sport +” và “Individual” cho phép đa dạng các đặc tính của xe, từ thoải mái đến năng động. Các chế độ lái khác biệt mang đến trải nghiệm lái riêng biệt, được điều chỉnh chính xác cho các điều kiện lái khác nhau. Trong các chương trình “Sport” và “Sport +”, khả năng phản hồi của động cơ, hành vi chuyển số của hộp số cũng như hệ thống treo và hệ thống lái được điều chỉnh để đặc biệt nhanh nhẹn.

C 43 4MATIC cũng có hệ thống điều khiển động lực học tích hợp “AMG DYNAMICS” như một thành phần của chương trình lái xe AMG DYNAMIC SELECT. Điều này giúp tăng cường các chức năng ổn định của Chương trình ổn định điện tử ESP® với các biện pháp can thiệp để tăng thêm sự nhanh nhẹn cho các đặc tính lái và các chức năng bổ sung của ESP®. Ví dụ: khi vào cua ở tốc độ cao, sự can thiệp ngắn gọn của phanh ở bánh sau bên trong tạo ra một mô-men xoắn xác định xung quanh trục thẳng đứng để phản ứng nhanh và chính xác.

Mức độ và hiệu quả của những can thiệp này phụ thuộc vào chương trình AMG DYNAMIC SELECT được chọn, theo đó người lái xe sử dụng chế độ “Cá nhân” có thể xác định cài đặt cho các cấp độ AMG DYNAMICS “Cơ bản”, “Nâng cao” và “Chuyên nghiệp” cho chính họ. ESP® có thể được điều chỉnh theo ba giai đoạn. “Bật” là lựa chọn tiêu chuẩn mang lại độ an toàn cao, phù hợp với đặc tính thể thao của tổng thể xe. Mặt khác, “Sport” cho phép góc drift cao hơn, trong khi “Off” cho phép tắt hoàn toàn hệ thống để mang lại phong cách lái thể thao đặc biệt trên các đường đua kín.

Hệ thống treo AMG RIDE CONTROL với hệ thống giảm xóc thích ứng

Hệ thống treo lò xo thép AMG RIDE CONTROL với Hệ thống giảm chấn thích ứng, là trang bị tiêu chuẩn trên C 43 4MATIC, kết hợp tính năng động thể thao quyết định với cảm giác thoải mái trên đường dài đặc trưng của thương hiệu. Cơ sở cho điều này được cung cấp bởi trục trước, với các khớp tay lái và khớp treo được phát triển đặc biệt trên tay điều khiển lò xo, và bởi trục sau, cũng có tính năng đàn hồi được thiết kế để truyền động lực học. Bổ sung cho điều này, Hệ thống Giảm xóc Thích ứng liên tục điều chỉnh giảm xóc ở từng bánh xe riêng biệt theo nhu cầu hiện tại – luôn tính đến mức độ treo đã chọn trước, phong cách lái xe và tình trạng mặt đường. Ngoài sự cải thiện về chất lượng xe và sự thoải mái, trên hết, điều này còn dẫn đến sự gia tăng an toàn khi lái xe. Có ba lựa chọn bản đồ giảm xóc khác nhau (“Comfort”, “Sport” và “Sport +”).

Tay lái thông số AMG ba giai đoạn và tay lái trục sau tiêu chuẩn

Cách bố trí tay lái của C 43 4MATIC góp phần cải thiện cả về tính năng động và sự thoải mái.Ví dụ, hệ thống lái thông số AMG ba giai đoạn có tỷ lệ hình học lái thay đổi thích ứng với chương trình lái đã chọn. Ở tốc độ cao, trợ lực lái giảm dần; ở tốc độ thấp, nó được tăng đều đặn. Do đó, cần tương đối ít nỗ lực đánh lái ở tốc độ thấp, cũng như khi di chuyển và đỗ xe, trong khi khả năng kiểm soát tốt nhất có thể đối với xe được duy trì khi lái xe nhanh hơn. Trong cài đặt hệ thống treo “Thể thao” và “Thể thao +”, người lái cũng nhận được phản hồi nhiều hơn đáng kể về tình trạng lái thông qua vô lăng.

Mercedes-AMG C 43 4MATIC mới trang bị hệ thống lái cầu sau cho dòng xe bán chạy nhất của Affalterbach dưới dạng tiêu chuẩn. Nó hoạt động với góc lái tối đa 2,5 độ. Tính đến thời điểm này, bánh sau quay ngược chiều với bánh trước ở tốc độ lên đến 100 km / h (có thể thay đổi tùy theo thiết lập AMG DYNAMICS). Điều này dẫn đến sự rút ngắn ảo chiều dài cơ sở, do đó dẫn đến việc quay đầu nhanh nhẹn hơn đáng kể, ít nỗ lực đánh lái hơn và cải thiện khả năng cơ động. Ví dụ, vòng quay giảm đáng kể khi rẽ hoặc đỗ xe. Mặt khác, ở tốc độ trên 100 km / h (có thể thay đổi tùy thuộc vào cài đặt AMG DYNAMICS), bánh sau quay song song với bánh trước – tối đa là 0,7 độ. Sự kéo dài ảo của chiều dài cơ sở này có tác động tích cực đến sự ổn định của lái xe, dẫn đến việc tích lũy lực bên nhanh hơn khi chuyển hướng và do đó phản ứng trực tiếp hơn của xe với các lệnh lái. Phản ứng của hệ thống lái cầu sau phụ thuộc vào chương trình dẫn động AMG DYNAMIC SELECT đã chọn.

Hệ thống phanh thể thao AMG và hệ thống xả AMG với âm thanh động cơ thể thao

Hệ thống phanh thể thao AMG với kẹp phanh sơn bạc và chữ “AMG” màu đen đảm bảo giá trị giảm tốc vượt trội và khả năng kiểm soát tối ưu. Trên C 43 4MATIC, đĩa phanh thông gió bên trong và đục lỗ có kích thước 370 x 36 mm với kẹp cố định 4 piston được lắp ở trục trước và đĩa có kích thước 320 x 24 mm với kẹp nổi 1 piston ở phía sau.

Hệ thống xả AMG với âm thanh động cơ thể thao cung cấp nền âm thanh thích hợp. Tùy thuộc vào chương trình lái xe được chọn, độ ồn dao động từ mức cân bằng và kín đáo đến cảm xúc thể thao. Đặc tính âm thanh được điều khiển thông qua một nắp khí xả, tùy thuộc vào tốc độ và tải của động cơ. Đối với người ngồi trong xe, niềm vui nghe nhạc có thể được nâng cao hơn nữa nhờ việc bổ sung tùy chọn AMG Real Performance Sound. Âm thanh động cơ thực tế được thu nhận bởi một cảm biến trong hệ thống xả và đưa vào nội thất để mang lại trải nghiệm âm thanh đặc biệt cảm xúc.

Các yếu tố AMG đặc trưng cho ngoại thất và nội thất đảm bảo một diện mạo thể thao, tinh tế

Bên ngoài cũng như bên trong, nhiều chi tiết đặc trưng của AMG nhấn mạnh cả tính năng động và tính sang trọng của C 43 4MATIC. Về thiết kế bên ngoài, chúng bao gồm lưới tản nhiệt đặc trưng của AMG với các thanh ngang mạ crôm dọc, cửa gió phía trước AMG với các đường trượt, cửa hút gió thể thao và chi tiết trang trí mạ crôm, ốp bệ cửa phù hợp, cửa gió phía sau dạng bộ khuếch tán và hai chi tiết trang trí ống xả kép tròn. C 43 4MATIC được trang bị bánh xe hợp kim nhẹ AMG và lốp 18 inch theo tiêu chuẩn, với các tùy chọn lốp 19 và 20 inch.

Trong nội thất, các tính năng như ghế AMG với cách bố trí bọc ghế đặc biệt và bọc ghế bằng da nhân tạo ARTICO / vi sợi MICROCUT màu đen với đường chỉ khâu tương phản màu đỏ và dây đai an toàn màu đỏ mang đến nét thể thao đặc biệt. Các tùy chọn khác bao gồm bọc ghế da và da nappa. Thêm vào đó là vô-lăng AMG Performance bọc da nappa, với phần đáy phẳng, đục lỗ ở khu vực tay cầm và có lẫy chuyển số bằng nhôm màu bạc. Hai nút tròn trên vô lăng AMG cho phép vận hành nhanh chóng và bền bỉ các chức năng lái năng động khác nhau và của các chương trình lái AMG DYNAMIC SELECT. Bảng điều khiển và dây đai được bọc bằng da nhân tạo ARTICO với đường viền màu đỏ. Bầu không khí thể thao-sang trọng được làm tròn trịa bởi bàn đạp thể thao AMG, thảm sàn AMG và viền cửa chiếu sáng với dòng chữ AMG.

Hệ thống thông tin giải trí MBUX bao gồm nhiều màn hình và chức năng dành riêng cho AMG. Chúng bao gồm các màn hình đặc biệt trong cụm đồng hồ, trong màn hình trung tâm đa phương tiện định dạng dọc trong bảng điều khiển trung tâm và trong màn hình ngẩng đầu tùy chọn. Thêm vào đây là nút tắt cho các chương trình lái xe AMG DYNAMIC SELECT. AMG TRACK PACE, bộ ghi dữ liệu để sử dụng trên đường đua, cũng được tích hợp. Phần mềm ghi lại hơn 80 dữ liệu cụ thể về phương tiện như tốc độ, gia tốc, góc đánh lái và hoạt động của bàn đạp phanh mười lần mỗi giây khi xe đang lái quanh một đường đua. Ngoài ra, có một màn hình hiển thị thời gian vòng chạy và khu vực cũng như các công cụ đào tạo và phân tích bổ sung.

Thông số kỹ thuật

Mercedes-AMG C 43 4MATIC

 

 

 

 

 

 

 

 

Xem thêm: các dòng xe Mercedes khác như: Mercedes C300 & Mercedes E300 & Mercedes GLC 200 & GLC 200 4Matic & Mercedes GLC 300 & Mercedes S450 & S450 Luxury & Mercedes GLS 450 & Mercedes GLB 200. & Mercedes G63 & Maybach GLS 600

Đánh giá Mercedes-AMG C 43 4MATIC mới: sức mạnh và hiệu quả hơn cho các mô hình Saloon và Estate

5 0% | 0 đánh giá
4 0% | 0 đánh giá
3 0% | 0 đánh giá
2 0% | 0 đánh giá
1 0% | 0 đánh giá
Đánh giá Mercedes-AMG C 43 4MATIC mới: sức mạnh và hiệu quả hơn cho các mô hình Saloon và Estate
Gửi ảnh chụp thực tế
0 ký tự (tối thiểu 10)
    +

    There are no reviews yet.

    Chưa có bình luận nào

    Đăng ký mua xe và nhận báo giá

    Quý khách vui lòng điền thông tin để nhận báo giá nhanh và chính xác nhất!





    Mercedes Tin tức Mercedes Mercedes-AMG C 43 4MATIC mới: sức mạnh và hiệu quả hơn cho các mô hình Saloon và Estate
    HN:0984220986
    Hotline
    HCM:0984220986