Đánh giá Mercedes-Maybach GLS 600 First Drive 2022: Sự sang trọng trang trí công phu

10/04/2022
https://mercedes-vietnam.com.vn/wp-content/uploads/2020/09/mercedes.jpg

Lớn hơn, tốt hơn, brasher

Những chiếc xe siêu sang thường được giao nhiệm vụ tạo ra ranh giới rất tốt giữa sự sang trọng và cảnh tượng. Một mặt, nhiệm vụ chính của dòng xe này là trở nên nổi bật như một vết cắt sự sang trọng trên thị trường đa dạng. Nhưng làm như vậy mà không trông lòe loẹt có thể là một nỗ lực khó khăn và đó dường như là mối quan tâm ngày càng tăng đối với các nhà thiết kế và nhà hoạch định sản phẩm trong thời đại ngày càng khai sáng này.

Nhưng trước khi chúng tôi ngồi đằng sau tay lái của một trong những lựa chọn cao cấp mới nhất của thị trường, Mercedes-Maybach GLS 600 , công ty đã đưa chúng tôi đến một dinh thự riêng ở Malibu, California, ở hàng ghế sau.

Trên đường đi, chúng tôi đã xem một vài video trên màn hình cảm ứng gắn trên ghế ngồi, không dành cho Bắc Mỹ, sau khi nghe giám đốc điều hành của Mercedes-Benz Adam Chamberlain và nhà thiết kế người Mỹ Virgil Abloh về quan điểm của họ về sự sang trọng hiện đại, chúng tôi đã được thưởng thức phương tiện của không ai khác ngoài Chris Bridges. Bạn có thể biết anh ấy với cái tên Ludacris, rapper và diễn viên có sự nghiệp nổi bật trong lĩnh vực thứ hai bao gồm vai diễn định kỳ của anh ấy trong loạt phim Fast and Furious .

Trong một khoảnh khắc, Bridges vui mừng trước các yếu tố như bánh xe 23 inch của GLS và hành động nảy giống như thấp hơn của tính năng Chế độ phục hồi địa hình có vẻ hơi phi lý với các triết lý sang trọng tinh vi đã được phác họa chi tiết trong khoảnh khắc Chamberlain và Abloh trước. Nhưng đối với Maybach, một thương hiệu con của một nhà sản xuất ô tô vốn đã nổi tiếng với sự nhấn mạnh vào sự sang trọng, sự phân đôi đó là một thành phần quan trọng tạo nên bản sắc của nó trong hệ sinh thái siêu sang.

  • Cường quốc công nghệ

Phần lớn phần cứng của Maybach GLS 600 có được từ đối tác Mercedes-Benz, GLS 580 , và điều đó chắc chắn mang lại lợi ích cho chiếc SUV hàng đầu. Dưới mui xe là động cơ V8, tăng áp kép, 4,0 lít do AMG phát triển, có công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 538 pound-feet, cùng với EQ Boost, một hệ thống hybrid nhẹ 48 volt có thể cung cấp 21 mã lực và 184 pound. -cảm nhận mô-men xoắn để lấp đầy các khu vực RPM thấp của băng tải điện, nơi mà độ trễ turbo có thể xâm phạm.

Kết hợp với hộp số tự động chín cấp truyền lực tới cả bốn góc thông qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, GLS 600 đạt vận tốc 60 dặm / giờ trong 4,8 giây, trên đường đạt tốc độ tối đa 130 dặm / giờ được giới hạn điện tử. Mặc dù điều đó thật ấn tượng đối với một chiếc xe có kích thước này, nhưng hiệu suất ở đây cuối cùng đưa hàng ghế sau trở nên sang trọng – theo thiết kế.

Phần lớn phần cứng của Maybach GLS 600 có được từ đối tác Mercedes-Benz, GLS 580, và điều đó chắc chắn mang lại lợi ích cho chiếc SUV hàng đầu.

Nếu Mercedes-Benz chú trọng không kém đến sự sang trọng và hiệu suất còn Mercedes-AMG nghiêng về khía cạnh hiệu suất thì Mercedes-Maybach lại cố tình xoay con lắc theo hướng ngược lại. Các kỹ sư đã hiệu chỉnh lại hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn của GLS để phù hợp hơn là chạm khắc góc, được hỗ trợ bởi hệ thống kiểm soát thân xe chủ động E-Active được trang bị tiêu chuẩn.

Hệ thống cho phép kiểm soát riêng lực lò xo và lực giảm xóc ở mỗi bánh xe và có thể quét mặt đường để điều chỉnh hệ thống treo cho những va chạm và nhấp nhô sắp tới nhằm giảm thiểu chuyển động của thân xe. Trong chế độ lái Curve, hệ thống cũng có thể nghiêng hệ thống treo của xe thành góc quay lên đến 3,0 độ, giống như trên xe máy, để giảm tải trọng bên và cảm giác chen lấn của người ngồi trên xe.

 

Nhưng đừng quên rằng GLS 600 thực sự là một chiếc xe thể thao đa dụng, vì vậy cùng với sức kéo 7.700 pound của nó, còn có chế độ Off-Road nâng hệ thống treo khí nén để có thêm khoảng sáng gầm xe và quay số trong phản ứng ga và lực kéo. hệ thống kiểm soát để tối đa hóa sự ổn định ở nơi kết thúc mặt đường. Và “chế độ thoát” mà chúng tôi đã đề cập trước đó? Về mặt kỹ thuật, nó được cho là giúp đưa GLS ra khỏi lớp cát sâu nếu nó bị kẹt. Trong thế giới thực, Instagram nhiều hơn Atacama.

Công nghệ luôn hiện diện trong cabin của GLS 600, từ màn hình hiển thị lớn và bộ sạc điện thoại không dây cho cả hành khách phía trước và phía sau đến hệ thống âm thanh Burmester 3D và hệ thống thông tin giải trí MBUX, tất cả đều là trang bị tiêu chuẩn. Phần cuối cùng đó bao gồm một cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch cùng với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12,3 inch với điều hướng cung cấp tính năng lớp phủ video tăng cường. Hành khách ngồi phía sau thậm chí có thể tương tác với hệ thống MBUX thông qua một máy tính bảng 7,0 inch đi kèm.

Bộ hệ thống hỗ trợ lái xe mới nhất của Mercedes-Benz cũng được trang bị và bao gồm, trong số các tính năng khác, Hỗ trợ khoảng cách chủ động, Hỗ trợ lái chủ động và Hỗ trợ chuyển làn đường chủ động. Khi được sử dụng kết hợp với nhau, chúng có thể cung cấp các chức năng lái bán tự động tương tự như Cadillac Super Cruise, nhưng hệ thống sẽ trách mắng bạn nếu bạn rời tay khỏi vô lăng quá lâu.

  • Xử lý Maybach

Mặc dù công nghệ cung cấp năng lượng cho GLS 600 rất ấn tượng, nhưng chính những yếu tố hoàn toàn độc quyền đã cung cấp cho nó một đặc điểm riêng biệt. Và điều đó bắt đầu với kiểu dáng.

Mercedes-Maybach đã không ngại ngần với màu xanh ở đây – bánh xe 22 inch độc đáo là tiêu chuẩn, mặc dù số 23 được Ludacris phê duyệt là tùy chọn và không thiếu chrome từ thân đến đuôi xe. Lưới tản nhiệt dành riêng cho Maybach với các cửa gió dọc chiếm ưu thế ở phần đầu xe và các bảng chạy lùi chào đón bạn mỗi khi bạn bước vào và bước ra khỏi xe, trong khi ngôi sao Mercedes-Benz đứng lần đầu tiên trang trí mui xe trên một trong những chiếc SUV của hãng xe này.  Và có, tùy chọn sơn hai tông màu có sẵn. Những thay đổi không tái tạo lại giao diện của GLS, nhưng chúng làm cho nó trở nên nổi bật. Việc có đúng lý do hay không phần lớn là do chủ quan.

 

Bên trong, một số chi tiết độc quyền vượt ra ngoài tiêu đề bọc da và nhãn hiệu Maybach để khiến GLS 600 có cảm giác như một thứ gì đó đặc biệt. Một số tính năng này đặc biệt tập trung vào hành khách ngồi ở hàng ghế sau, như chế độ lái Maybach độc quyền nhằm đảm bảo các khách VIP ở hàng ghế thứ hai cảm thấy cơ thể di chuyển khỏi xe càng ít càng tốt. Chế độ Comfort được thiết kế để cung cấp một chuyến đi cân bằng cho mọi người trên xe, nhưng này, ai đang thanh toán các hóa đơn ở đây?

GLS 600 xuất hiện dưới dạng năm chỗ hoặc bốn chỗ ngồi, với ghế Executive phía sau và bệ tỳ tay trung tâm thay thế cho ghế giữa cho những người sẵn sàng bỏ thêm chỗ. Tuy nhiên, hàng ghế thứ ba đã bị loại bỏ – để tăng không gian để chân cho hành khách phía sau và cải thiện hơn nữa khả năng cách ly tiếng ồn, Mercedes đã lắp đặt một vách ngăn cứng và kệ đựng đồ phía sau hàng ghế thứ hai.

Các chức năng sưởi, thông gió và mát-xa cũng là một phần của thỏa thuận dành cho hành khách phía sau, cũng như giá đựng cốc được làm nóng và làm mát. Bàn gấp là tùy chọn và nếu bạn thực sự muốn nâng cao tâm trạng của mình, bạn cũng có thể mở rộng ngăn chứa đồ lạnh và ống thổi sâm panh với giá đỡ tích hợp.

 

  • Sau tay lái

Thông thường, khi một nhà sản xuất ô tô kết hợp một chiếc xe lớn, có tốc độ cao với một hệ thống treo tuân thủ tuyệt đối, đó là công thức tạo ra một chiếc xà lan ì ạch của một cỗ máy có cảm giác nặng nề và lếch thếch. Về lý thuyết, những con đường hẹp, quanh co của những ngọn đồi Malibu phải nhấn mạnh vấn đề này trong GLS 600. Nhưng không lâu sau khi chúng tôi ổn định vị trí cầm lái, rõ ràng là có một số phép thuật kỹ thuật hiện diện. Mặc dù chúng tôi luôn nhận thức được kích thước tuyệt đối của chiếc SUV, nhưng chúng tôi chưa bao giờ cảm thấy như đang chờ khung gầm bắt kịp với các yếu tố đầu vào của chúng tôi hoặc thu xếp vào một góc, ngay cả khi đã cài đặt chế độ lái Comfort.

Ngoài ra còn có một chế độ Thể thao, công ty tăng cường hệ thống treo và thay đổi các điểm chuyển số của hộp số để có phản ứng tốt hơn. Chắc chắn có đủ lực đẩy về phía trước từ động cơ V8 được tăng cường để biện minh cho nó, và sự hiện diện của chế độ chuyển số bằng tay và mái chèo gắn trên vô lăng mang các thành phần quan trọng của công thức lại với nhau, nhưng GLS 600 thực sự không dành cho những người đang vội.

Mặt khác, chế độ đường cong hoàn toàn phù hợp với chiếc SUV này. Có đủ sự tuân thủ để duy trì chất lượng lái xe như đám mây của chế độ Comfort và khả năng ngả sang đường của hệ thống treo tạo ra cảm giác vào cua bằng phẳng, ổn định mà không gây gắt nếu bạn gặp phải va chạm ở góc giữa.

Cho dù bạn đang ở phía trước hay phía sau, tiếng ồn trên đường hầu như không tồn tại trong Maybach, và ngoài tiếng gầm gừ thường xuyên của động cơ V8 để vượt hoặc leo dốc, thì khả năng phân tâm thính giác là rất ít. Điều đó dường như gây chú ý nhiều hơn vào hàng loạt công nghệ có sẵn trên xe, một số trong số đó hoạt động xuất sắc, trong khi các yếu tố khác vẫn có thể sử dụng một chút đánh bóng

Như chúng ta đã thấy trên các xe Mercedes-Benz gần đây khác, hệ thống MBUX rất nhạy và sắc nét, và chúng tôi nhận thấy tính năng điều hướng lớp phủ video tăng cường hữu ích hợp pháp trên những con đường xa lạ. Tuy nhiên, hệ thống menu MBUX có thể hơi phức tạp và một số chức năng yêu cầu một số lượng lớn tìm kiếm do những gì có thể giống như vị trí không rõ ràng.

Tính năng Hỗ trợ Khoảng cách Chủ động, Hỗ trợ Đánh lái Chủ động và Hỗ trợ Chuyển làn Chủ động nói trên rất hữu ích khi chúng tôi gặp giao thông vào giờ cao điểm ở LA và hoạt động phần lớn như dự định, mặc dù chúng tôi cảm thấy cần phải cung cấp một số can thiệp lái trên một số đoạn đường hẹp, gần các đoạn của xa lộ. Chúng tôi cũng đã vô hiệu hóa tính năng mè nheo quá khích của Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường chủ động không lâu sau khi chúng tôi bắt đầu lái xe – những kỳ vọng cao về khả năng định tâm làn đường của chúng tôi không thực tế ở một chiếc xe cỡ này.

Tuy nhiên, câu hỏi thực sự là liệu chiếc GLS 600 trị giá 160.500 USD có thực hiện đúng như lời hứa mà huy hiệu Maybach ngụ ý hay không . Chúng ta đã biết rằng Mercedes-Benz GLS 580 là một nền tảng vững chắc để bắt đầu, và nhiều tính năng và điểm mạnh đáng chú ý của Maybach cũng có sẵn trong đối tác MB của nó. Sự sang trọng và độc quyền là những thước đo khó định lượng hơn và GLS 600 đóng vai trò là bằng chứng cho thấy việc nâng cao đáng kể những đặc điểm đó trên một chiếc xe vốn đã sang trọng đôi khi có thể phải trả giá bằng sự tinh tế đo được.

Nhưng như Bridges đã minh họa một cách khéo léo, có lẽ đó là điểm chính ở đây: Nếu bạn định thu hút người mua tránh xa những chiếc xe như Range Rover SVAutobiography và Bentley Bentayga , bạn có thể cần phải gây ra nhiều tiếng ồn hơn.

Xem thêm: các dòng xe Mercedes khác như: Mercedes C300 & Mercedes E300 & Mercedes GLC 200 & GLC 200 4Matic & Mercedes GLC 300 & Mercedes S450 & S450 Luxury & Mercedes GLS 450 & Mercedes GLB 200. & Mercedes G63 & Maybach GLS 600

Đánh giá Đánh giá Mercedes-Maybach GLS 600 First Drive 2022: Sự sang trọng trang trí công phu

5 0% | 0 đánh giá
4 0% | 0 đánh giá
3 0% | 0 đánh giá
2 0% | 0 đánh giá
1 0% | 0 đánh giá
Đánh giá Đánh giá Mercedes-Maybach GLS 600 First Drive 2022: Sự sang trọng trang trí công phu
Gửi ảnh chụp thực tế
0 ký tự (tối thiểu 10)
    +

    There are no reviews yet.

    Chưa có bình luận nào

    Đăng ký mua xe và nhận báo giá

    Quý khách vui lòng điền thông tin để nhận báo giá nhanh và chính xác nhất!





    Mercedes Mercedes-Benz Mercedes-Maybach GLS 600 Đánh giá Mercedes-Maybach GLS 600 First Drive 2022: Sự sang trọng trang trí công phu
    Hotline
    0984220986