Đánh giá Mercedes-Maybach GLS 600 2022: Son môi kim cương

10/04/2022

Một chiếc crossover sang trọng có mối quan hệ chặt chẽ với người anh em cơ bản của nó.

Chỉ cần nghe thấy từ “Maybach” ngay lập tức đưa tôi đến một sự kiện thảm đỏ quy tụ nhiều ngôi sao hoặc một video ca nhạc hào nhoáng với rượu sâm panh và những người đẹp. Sự hồi sinh của thương hiệu vào năm 1997 thông qua 57 Concept đã xác lập Maybach là từ cuối cùng trong ngành sang trọng của Đức, và về cơ bản nó đã duy trì trạng thái đó suốt 25 năm qua.

Mercedes-Maybach GLS 600 2022 đánh dấu một kỷ nguyên mới cho thương hiệu mang tính biểu tượng với tư cách là chiếc crossover đầu tiên của Maybach. Đối đầu trực tiếp với những người mới tương đối như Rolls-Royce Cullinan và Bentley Bentayga – cả hai đều đã bùng nổ về doanh số – Maybach GLS cần không chỉ là một chiếc Mercedes-Benz trên steroid để trở nên nổi bật. Và cả hai đều được và không.

Các tính năng của Chrome thu hút sự chú ý của bạn trước khi bước vào bên trong Maybach GLS, trong khi các tùy chọn cao cấp như ghế tựa phía sau và tủ lạnh sâm panh tô điểm cho cabin. Thậm chí còn có chế độ lái dành riêng cho Maybach khiến chiếc SUV cỡ lớn có cảm giác như trên đường trên mây. Tất cả đều tạo nên sự tin cậy cho mức giá khởi điểm sáu con số của chiếc SUV; Maybach GLS có giá 160.500 USD.

Nhưng ở đầu bên kia của quang phổ, vẫn còn quá nhiều GLS trong DNA của chiếc xe này. Mức độ thoải mái, an toàn và công nghệ vượt trội mang lại cho Maybach GLS điểm số ấn tượng – trên thực tế, nó là chiếc SUV được đánh giá cao nhất mà chúng tôi đã lái cho đến nay. Nhưng phần xương GLS có thể nhìn thấy rõ ràng, trái ngược với các lựa chọn thay thế Rolls-Royce và Bentley mới ra mắt, tương đối kém trải nghiệm. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chiếc crossover sang trọng này chắc chắn không đáng giá.

  • Thiết kế ( 6/10 )

Thiết kế rõ ràng là mang tính chủ quan, vì vậy hãy nói với chúng tôi rằng chúng tôi cần kiểm tra kỹ lưỡng nếu bạn không đồng ý. Nhưng, Mercedes-Maybach GLS rất khó để nhìn vào. Hầu hết các vấn đề với kiểu dáng đều nằm ở phần đầu xe, cụ thể là việc lạm dụng quá nhiều chrome trong lưới tản nhiệt và các lỗ thông hơi phía dưới hoàn toàn cầu kỳ với cách xử lý tương tự.

Maybach GLS mang một biến thể của lưới tản nhiệt và cản trước truyền thống của Mercedes, nhưng nó loại bỏ logo ba điểm được nhúng (vì Maybach) và thay vào đó chỉ sử dụng các thanh chrome sáng dọc. Nhưng chính lỗ thông hơi chrome chèn ngay bên dưới sẽ thu hút ánh nhìn ngay lập tức hơn, và không phải theo cách tốt; chúng không kết hợp tốt với thiết kế tổng thể của GLS, đặc biệt là màu sơn Designo Cardinal Red tươi sáng (tùy chọn $ 360).

Công bằng mà nói, bộ la-zăng 23 inch dành riêng cho Maybach cực kỳ khó chịu. Và cửa sổ mạ crôm bao quanh và đường ray mái không gây khó chịu như phần đầu xe đó (mặc dù tại sao trụ C không được cắt tỉa giống như trụ B?). Mặt sau của Maybach GLS chủ yếu cũng sạch sẽ, giữ nguyên các yếu tố thiết kế cốt lõi của GLS. Nhưng bạn vẫn có thể làm được nếu không có lớp chrome hoàn toàn không cần thiết giữa đèn hậu và hạ thấp cản xe.

Bên trong, khoang trước của Maybach trông rất giống GLS truyền thống. Vô-lăng trang trí bằng gỗ tùy chọn (600 USD), trang trí đàn piano màu đen có sọc (850 USD) và logo Maybach lấp lánh là những điểm khác biệt trực quan duy nhất giữa phiên bản sang trọng này và mẫu cơ sở được trang bị tốt. Mặt khác, bố cục cơ bản tương tự từ GLS vẫn không bị đụng chạm: hai màn hình 12,3 inch nằm trên đỉnh bảng điều khiển, có một bộ điều khiển touchpad trong bảng điều khiển trung tâm và kiểu dáng lỗ thông hơi và gạch ngang hoàn toàn không bị đụng chạm.

Rất may, ghế sau của Maybach đã loại bỏ phần lớn sự chùng xuống, loại bỏ băng ghế truyền thống và / hoặc ghế thuyền trưởng, cũng như hàng thứ ba hoàn toàn cho hai ghế tựa điện giống như phòng chờ . Và những chiếc ghế này không chỉ trông tuyệt vời được bao phủ bởi da Nappa độc quyền màu đen với các logo nhúng phù hợp và thậm chí cả một chiếc gối mang nhãn hiệu Maybach, mà chúng còn là định nghĩa của sự thoải mái. Thêm vào đó trong một giây.

  • An ủi ( 10/10 )

Không có nơi nào tốt hơn (có thể trên thế giới?) hơn ghế sau của một chiếc Maybach GLS. Hai ghế tựa phía sau được bọc da Nappa có chức năng sưởi, làm mát và mát-xa, cũng như không gian để chân có sẵn (chính xác là 43,4 inch ấn tượng). Nếu bạn đang ngồi phía sau hành khách, thậm chí còn có một nút có thể gập ghế trước về phía trước, cho phép bạn ngả hoàn toàn – gần như bằng phẳng – với phần để chân trợ lực nâng đỡ bàn chân của bạn và một chiếc gối ở đầu. Nó rất thoải mái. Ngoài ra còn có các nút trên ô cửa cho phép bạn nâng và hạ bóng cửa sổ theo ý muốn để tránh ánh nắng gay gắt và / hoặc các tay săn ảnh.

Giữa hai chiếc ghế này là một bảng điều khiển trung tâm đầy đủ các tính năng, rõ ràng nhất là một máy tính bảng có thể tháo rời cho phép bạn điều khiển các chức năng MBUX cơ bản. Ngoài ra còn có hai bàn gấp (tùy chọn 1.800 đô la), giúp bạn dễ dàng làm việc trên máy tính xách tay hoặc ăn đồ ăn mang đi của Trung Quốc – tôi đã làm cả hai – và thậm chí còn có một tủ lạnh đựng rượu sâm banh với hai ngăn đựng rượu sâm banh, vì tất nhiên là có. Điều duy nhất còn thiếu, thực sự, là ai đó sẽ tự tay cho bạn ăn nho – mặc dù tôi chắc chắn rằng Mercedes sẽ bắt buộc nếu bạn yêu cầu họ đủ khéo léo.

Tuy nhiên, có một tính năng thú vị mà chiếc xe này có là chế độ Maybach dành riêng cho từng mẫu xe thực sự mang lại cảm giác thoải mái cho ngôi nhà. Chế độ dẫn động của Maybach khiến động cơ V8 tăng áp kép im lặng – thậm chí còn hơn cả chế độ Comfort thông thường – và làm dịu phản ứng ga, hệ thống truyền động và hệ thống treo để làm cho GLS giống như một chiếc du thuyền trên cạn đúng nghĩa. Chỉ một số ít những chiếc crossover khác cảm thấy dễ dàng trên đường, các đối thủ chính như Rolls-Royce Cullinan và Bentley Bentayga đáng chú ý nhất.

  • Công nghệ và kết nối ( 9/10 )

Sự hấp dẫn của tôi với thiết kế nội thất tương đối không thay đổi mở rộng đến công nghệ – có rất ít ở đây có thể tách biệt công nghệ của Maybach với các biến thể khác. Điểm khác biệt duy nhất là đồng hồ đo dành riêng cho Maybach trong cụm đồng hồ kỹ thuật số và một vài huy hiệu Maybach được đặt tốt trên màn hình. Điều đó nói rằng, MBUX vẫn là một trong những thiết lập yêu thích của tôi, vì vậy không có quá nhiều điều để phàn nàn.

Hai màn hình 12,3 inch nằm phía trước và trung tâm với cách bố trí tương tự như trên chiếc Maybach GLS không phải. Màn hình chính sạch sẽ, đồ họa sắc nét và bàn di chuột giúp mọi người dễ dàng điều hướng, ngay cả khi tôi vẫn xoay người xoay trước đó. Các tính năng nâng cao như điều hướng thực tế tăng cường và trợ lý giọng nói “Hey, Mercedes” được chuyển sang một cách tự nhiên và tất cả đều rất dễ sử dụng.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Maybach và tất cả các mô hình GLS khác là máy tính bảng gắn phía sau được đề cập trước đó. Hành khách ở hàng ghế thứ hai có quyền truy cập vào gần như mọi tính năng của thiết lập thông tin giải trí MBUX, những thứ như radio, điều hướng, v.v. Người dùng ở hàng ghế thứ hai cũng có thể thay đổi ánh sáng xung quanh và điều khiển tất cả các chức năng massage và ghế phía sau từ máy tính bảng đó. Ngoài ra, còn có wi-fi trong xe và hệ thống âm thanh Burmester khá ấn tượng.

  • Hiệu suất và xử lý ( 5/10 )

Maybach GLS sử dụng động cơ V8 tăng áp kép có nguồn gốc AMG giống như GLS 63, cho công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 538 pound-ft ở đây (cộng thêm 21 mã lực và 184 lb-ft ở tốc độ thấp nhờ EQ Boost). Và đúng vậy, chiếc xe này sẽ nhanh chóng đạt 60 dặm một giờ trong 4,8 giây – mặc dù nó có cảm giác ít giống như chạy nước rút và giống như một người chạy nhanh hơn. Nhưng Mercedes-Maybach GLS không phải là một chiếc crossover “hiệu suất” theo nghĩa truyền thống.

Maybach GLS vượt trội ở sự thoải mái và điều đó mở rộng đến danh mục hiệu suất lớn hơn của chiếc xe này. Các chế độ lái điển hình như Cá nhân, Thể thao, Thoải mái, Địa hình (không phải là bạn nên mang theo thứ này trên bụi bẩn) và Thoải mái được chuyển sang từ GLS tiêu chuẩn. Điều cuối cùng đó cảm thấy giống như một kết luận bị bỏ qua.

Ngay cả khi bạn đánh dấu chọn chế độ lái sang Sport, Maybach GLS vẫn không khoét góc như người anh em AMG của nó. Chiếc xe này xoay chuyển mượt mà và đĩnh đạc như bất kỳ mẫu Maybach phù hợp nào. Được hỗ trợ bởi E-Active Body Control và hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn, với chức năng “Curve” cho mặt đường hẹp hơn – giúp xe nghiêng về mặt vật lý – chiếc crossover khổng lồ nặng 6.000 pound di chuyển nhẹ nhàng nhưng vẫn tạo ra nhiều lực lăn trên thân xe những thứ chặt chẽ hơn. Cho dù GLS có kỹ thuật như thế nào bên dưới, các định luật về trọng lực và vật lý vẫn là bất khả chiến bại.

Nhưng cuối cùng, Mercedes-Maybach GLS 600 không phải là một chiếc xe khiến bạn muốn lái, mà là một chiếc xe mà bạn muốn lái. Và về mặt đó, Maybach GLS vượt trội hơn hẳn.

  • Sự an toàn ( 10/10 )

Mercedes cung cấp một số trang bị an toàn chủ động tốt nhất trên thị trường hiện nay và hầu như tất cả những tính năng đó đều là tiêu chuẩn trên Maybach GLS. Thiết lập bao gồm đèn pha LED với hỗ trợ chiếu sáng cao, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ lái, kiểm soát hành trình với chức năng dừng và đi, và thậm chí cả chức năng chuyển làn đường tự động. Chỉ cần kéo cuống chỉ báo và Maybach GLS sẽ tự động chuyển làn khi an toàn.

Tôi chỉ có thể cảm thán về hệ thống an toàn của Mercedes rất nhiều lần, nhưng Maybach GLS khá hoàn hảo trên đường cao tốc. Với tất cả các tính năng đang hoạt động, GLS luôn tập trung hoàn toàn vào làn đường, duy trì tốc độ an toàn và ổn định cho xe phía trước, đồng thời phanh mượt mà khi xuống số 0.

  • Tiết kiệm nhiên liệu ( 9/10 )

Mercedes-Maybach GLS không phải là một ống hút nhiên liệu, chỉ đạt được 15 dặm mỗi gallon thành phố, 19 đường cao tốc và 16 kết hợp. Nhưng một lần nữa, chính xác thì không có sự giao nhau nào trong lớp này. Rolls-Royce Cullinan đạt 14 mpg kết hợp và Bentley Bentayga đạt 16 mpg ở mức hiệu quả nhất. Với tiêu chuẩn EQ Boost trên Maybach, về mặt kỹ thuật, Mercedes là lựa chọn hybrid duy nhất trong phân khúc, theo EPA, giúp đạt điểm tổng thể.

  • Định giá ( 4/10 )

Không có loại xe nào trong lớp này có giá cả phải chăng; trên thực tế, chúng rất đắt. Nhưng về mặt kỹ thuật, Mercedes-Maybach GLS 600 là chiếc có giá cao nhất trong nhóm với giá khởi điểm 160.500 USD . Bentayga V8 hiện có giá khởi điểm 177.000 USD cho phiên bản năm 2021 và Rolls-Royce Cullinan hoàn toàn ở một tầng bình lưu khác với giá khởi điểm 330.000 USD.

Sau các tùy chọn, Maybach GLS của chúng tôi có giá 172.560 đô la – điều này vẫn khiến nó phải chăng hơn cả Bentayga và Cullinan lúc đầu. Nhưng nhiều tính năng khiến Maybach GLS, một chiếc Maybach ngay từ đầu thực sự là tùy chọn. Các bánh xe 23 inch có giá khổng lồ 5.500 đô la, bàn gấp ở phía sau là 1.800 đô la khác, tủ lạnh sâm panh (1.100 đô la) và sáo (800 đô la), và thậm chí vô lăng trang trí bằng gỗ cũng là phụ kiện 600 đô la . Ít nhất thì những chiếc ghế tựa thoải mái ở hàng thứ hai là một lựa chọn miễn phí.

Các thông số của Mercedes-Maybach GLS 600

 

Xem thêm các dòng xe mới của Mercedes Vietnam phân phối chính hãng : Cập nhật bảng giá Mercedes-Benz mới nhất 2025 : https://mercedes-vietnam.com.vn/bang_gia_mercedes_benz
Đăng ký mua xe và nhận báo giá

Quý khách vui lòng điền thông tin để nhận báo giá nhanh và chính xác nhất!





Mercedes VietNam Mercedes-Benz Mercedes-Maybach GLS 600 4Matic 2025 Đánh giá Mercedes-Maybach GLS 600 2022: Son môi kim cương