Cận cảnh Mercedes-Benz Vision EQXX: Bước vào một tương lai không xa

29/04/2022
https://mercedes-vietnam.com.vn/wp-content/uploads/2020/09/mercedes.jpg

Sẽ rất dễ dàng để loại bỏ Mercedes-Benz Vision EQXX là mẫu xe ý tưởng chạy điện mới nhất không phù hợp với thực tế. Thoạt nhìn, kiểu dáng cực kỳ tương lai và mục tiêu phạm vi / hiệu suất cao nhất của nó không nằm trong bất kỳ tiêu chuẩn sản xuất ô tô nào.

Nhưng Mercedes đã nói rằng nhiều bộ phận của xe (nếu không phải là chính xác của xe) sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt, có lẽ sớm nhất là vào năm 2024.

Điều đó mang lại cho Vision EQXX một sự nghiêm túc hơn mà chỉ được phóng đại sau khi dành một buổi chiều với nguyên mẫu ở Los Angeles vào tuần trước. Chiếc xe được trưng bày khác với chiếc xe trưng bày mà Mercedes đã tiết lộ vào đầu năm nay; Phiên bản này tôi thấy chỉ là một bản concept bên ngoài trong khi chiếc xe còn lại với nội thất hoàn chỉnh là ở Đức. Điều đó có nghĩa là không có Hyperscreen dạng trụ-cột ở bên trong và không có mái che năng lượng mặt trời, mặc dù chiếc xe được trưng bày đã có thể thể hiện một số yếu tố khí động học chủ động giúp Vision EQXX đạt được hệ số cản 0,17 siêu trơn trượt. Điều đó tốt nhất là 0,20 Cd của Mercedes EQS và thậm chí là 0,19 mà Volkswagen XL1 đạt được.

Một bộ nhỏ các cửa chớp lưới tản nhiệt hoạt động nằm ở mặt dưới của cản trước giúp dẫn khí qua các kênh thoát ra khỏi mui xe và chỉ mở khi cần làm mát nhiều hơn. Không khí đó chạy qua một tấm làm mát nhỏ nằm ở mặt dưới của ô tô. Ngoài ra còn có một bộ khuếch tán phía sau có thể triển khai giúp hạ thấp và mở rộng khi Mercedes-Benz Vision EQXX đang lái xe, sau đó tự xếp lại khi đỗ để nó không bị hư hại vì nó kéo dài khá thấp phía sau xe. Ngay cả logo phía trước cũng được sơn lên thay vì nhô cao, điều này nói lên tính triết lý nhiều hơn là lợi ích hữu hình.

Mercedes cho biết họ có thể làm cho nó trơn trượt hơn nữa bằng cách thêm những thứ như vỏ bánh xe, nhưng quyết định rằng yếu tố thiết kế nói riêng là quá viển vông. Điều đó ngụ ý rằng phần còn lại của phong cách EQXX bắt nguồn từ một số mức độ thực tế và có thể đoán trước những chiếc Mercedes EV trong tương lai có thể trông như thế nào, đặc biệt là đối với những chiếc xe cỡ trung và nhỏ gọn cũng sẽ sử dụng Mercedes-Benz thế hệ tiếp theo Nền tảng Kiến trúc mô-đun (MMA) được tìm thấy trong EQXX.

Việc làm cho ô tô trở nên trơn trượt có những lợi ích phụ, từ phạm vi hoạt động được tăng thêm, đến việc giảm tải trên pin cho phép nó hoạt động bằng cách làm mát thụ động. Các kỹ sư của Mercedes cho biết ở EQXX họ thực sự phải tìm cách tạo ra nhiệt để làm cho pin hoạt động hiệu quả hơn và phải thêm lớp cách nhiệt chứ không phải làm mát thêm. Để giảm ma sát, EQXX cũng trang bị lốp có lực cản lăn thấp được phát triển đặc biệt từ Bridgestone và mũ bánh xe có tính khí động học hơn so với vành tiêu chuẩn.

Không phải bổ sung hệ thống làm mát giúp giảm trọng lượng, một điểm khác mà Mercedes chú trọng hơn cả là tính khí động học của xe. Điều đó bắt đầu với pin, sản sinh năng lượng gần tương đương với bộ pin EQS nhưng với kích thước chỉ bằng một nửa và trọng lượng giảm 30%, nhờ mật độ năng lượng cao hơn. Mercedes cũng xác nhận rằng đây là cùng một kích thước của bộ pin mà chúng ta sẽ thấy trong thế hệ xe đầu tiên trên nền tảng MMA, mặc dù chúng có thể có đầu ra và dung lượng khác nhau.

Ngoài ra, làm tăng thêm sự nhẹ nhàng cho chiếc xe là việc sử dụng rộng rãi hơn quy trình phụ tùng Bionicast của Mercedes. Điều này lần đầu tiên được sử dụng vào năm 2020 trên một chiếc xe sản xuất trên tháp thanh chống S-Class, nơi nó cắt giảm một nửa trọng lượng của bộ phận. Thay vì chỉ đơn giản là đúc các bộ phận có độ dày đồng nhất, một quy trình máy tính được sử dụng để xác định nơi cấu trúc chịu nhiều áp lực hơn và nơi nào có thể mỏng hơn để tiết kiệm trọng lượng và vật liệu thô.

Quy trình này lần đầu tiên được áp dụng ở dạng lớn trên EQXX, trong đó toàn bộ phần ba phía sau của khung phụ được đúc thành một mảnh (như trong ảnh ở trên). Kết quả cuối cùng là một phần kim loại lớn trông giống cấu trúc của người ngoài hành tinh trong phim khoa học viễn tưởng hơn, với các lỗ và vết cắt ở khắp nơi. Nhưng các kỹ sư của Mercedes đảm bảo với tôi rằng nó không chỉ nhẹ (nhẹ đến mức tôi có thể nhấc một bên lên bằng một tay), nó vẫn đủ mạnh để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn khắt khe của công ty.

Kết quả là sự kết hợp mạnh mẽ giữa trọng lượng nhẹ và tính khí động học, nhưng điều mà các kỹ sư của Mercedes dường như tự hào nhất là hiệu quả của hệ thống truyền động. Nó có hiệu suất năng lượng 95% từ pin đến bánh xe, trong khi hầu hết các xe điện di chuyển quanh mốc 90%. Phần lớn sự mất mát này là nhiệt nhưng các kỹ sư đã có thể giảm một nửa và hiệu suất này là điều làm cho việc sạc của Mercedes-Benz Vision EQXX hiệu quả hơn. Nó có thể tăng thêm phạm vi 186 dặm chỉ trong 15 phút sạc nhanh, vì lượng điện năng cần thiết để lái xe quá thấp.

Điều đã thu hút được nhiều sự chú ý nhất là ước tính phạm vi của Mercedes là 621 dặm trong thế giới thực cho mỗi lần sạc, một con số mà công ty dự kiến ​​đưa vào thử nghiệm vào tháng tới khi lái xe từ Đức xuống Biển Địa Trung Hải ở tốc độ đường cao tốc và trên đường công cộng. Hãy theo dõi điều đó vì thử nghiệm đó sẽ cho chúng ta thấy mức độ chính xác của phép chiếu đó và nền tảng MMA có thể có khả năng như thế nào trong tương lai.

Mặc dù chiếc xe trưng bày không có nội thất, nhưng tôi đã được cho xem trước màn hình siêu mỏng 47,5 inch từ trụ đến trụ của EQXX sẽ trông như thế nào. Thay vì thiết lập siêu màn hình hiện có cung cấp ba màn hình khác nhau phía sau một ô kính, đây là một màn hình duy nhất trải dài trên toàn bộ bảng điều khiển. Theo một số cách, nó ít áp đảo hơn nhiều so với trải nghiệm Hyperscreen trong EQS và EQE sắp tới, vì thông tin có thể được lan truyền nhiều hơn và đồ họa cho cảm giác thực tế hơn khi chúng sử dụng công cụ chơi game để tăng cường hình ảnh của hệ thống.

Đối với một dự án chỉ mất 18 tháng kể từ khi bắt đầu đến khi thực hiện, Mercedes-Benz Vision EQXX vẫn cho thấy sự kỹ lưỡng và có cơ sở trong một thực tế đang đến gần nhanh chóng, với những cải tiến sẽ dễ dàng áp dụng cho dòng xe EV của Mercedes trong nhiều năm tới.

Xem thêm: các dòng xe Mercedes khác như: Mercedes C300 & Mercedes E300 & Mercedes GLC 200 & GLC 200 4Matic & Mercedes GLC 300 & Mercedes S450 & S450 Luxury & Mercedes GLS 450 & Mercedes GLB 200. & Mercedes G63 & Maybach GLS 600

Đánh giá Cận cảnh Mercedes-Benz Vision EQXX: Bước vào một tương lai không xa

5 0% | 0 đánh giá
4 0% | 0 đánh giá
3 0% | 0 đánh giá
2 0% | 0 đánh giá
1 0% | 0 đánh giá
Đánh giá Cận cảnh Mercedes-Benz Vision EQXX: Bước vào một tương lai không xa
Gửi ảnh chụp thực tế
0 ký tự (tối thiểu 10)
    +

    There are no reviews yet.

    Chưa có bình luận nào

    Đăng ký mua xe và nhận báo giá

    Quý khách vui lòng điền thông tin để nhận báo giá nhanh và chính xác nhất!





    Mercedes Tin tức Mercedes Cận cảnh Mercedes-Benz Vision EQXX: Bước vào một tương lai không xa
    HN:0984220986
    Hotline
    HCM:0984220986