Tìm hiểu khả năng vận hành của Mercedes S500 2021

15/02/2021
https://mercedes-vietnam.com.vn/wp-content/uploads/2020/08/mercedes.jpg

 

Ngoại thất tinh tế và nội thất sang trọng liệu có đủ làm nên tiếng vang cho Mercedes-Benz suốt hơn 7 thập kỷ? Nếu không theo dõi và quan tâm đủ, chúng ta sẽ dễ dàng bỏ qua các công nghệ về an toàn cũng như khả năng vận hành đỉnh cao đã và đang xuất hiện liên tiếp trên những chiếc Mercedes. Vì không muốn bỏ lỡ những thông tin thú vị, ở bài viết này chúng tôi sẽ tìm hiểu chi tiết về khả năng vận hành và những công nghệ đầy tính tương lai trên chiếc sedan đầu bảng của họ: Mercedes-Benz S500 2021.

 

Trải nghiệm Mercedes S500 2021: Không gì hơn ngoài sang trọng và thông minh

 

Mercedes S500 2021 được trang bị khối động cơ 3.0L 6 xi lanh thẳng hàng, kết hợp với một động cơ điện 48V EQ Boost, sản sinh công suất 429 mã lực và 521Nm mô men xoắn cực đại. Có lẽ sức mạnh của động cơ này là quá dư thừa cho chiếc xe lăn bánh ở bất cứ con đường nào trên thế giới, và đôi lúc khiến ta băn khoăn tự hỏi tại sao phải chi trả thêm cho một mẫu S-Class V8? Hộp số 9G-TRONIC trên Mercedes S500 đảm bảo khả năng chuyển số mượt mà và một vòng tua cực thấp. Điều này khiến cho chiếc sedan sang trọng dù đang di chuyển ở tốc độ 120km/h thì vòng tua cũng chỉ ổn định ở mức 1700 vòng/phút, và khi ngồi bên trong xe chúng ta hầu như chỉ cảm thấy sự thoải mái, như ở nhà. Hệ dẫn động 4 bánh 4Matic nổi tiếng của Mercedes cũng được trang bị cho S500 2021, đi kèm theo đó là hệ thống treo AIRMATIC đem đến sự tĩnh lặng gần như tuyệt đối cho chiếc saloon sang trọng cỡ lớn này.

 

Mercedes S500 2021

 

Một hệ thống đánh lái bánh sau lần đầu tiên được giới thiệu trên S-Class, và được đưa vào danh sách các trang bị tuỳ chọn cho Mercedes-Benz S500 2021. Với trang bị này, mẫu S-Class dài hơn 5,2m giờ đây có bán kính quay đầu chỉ bằng A-Class – dòng sedan mini nhất của gia đình Mercedes. Với tuỳ chọn kích cỡ mâm mà khách hàng có thể trang bị hệ thống đánh lái bánh sau với góc quay từ 4,5 đến 10 độ, giảm tối đa bán kính vòng quay đến gần 2m. Khi điều khiển xe ở vận tốc thấp, cầu sau của Mercedes S500 sẽ quay ngược chiều so với cầu trước, nhằm tăng độ linh hoạt trong điều kiện đường phố đô thị. Ngược lại, bánh sau sẽ quay cùng chiều với bánh trước khi xe đang vận hành ở vận tốc cao, giúp tăng độ ổn định cho thân xe và tăng khả năng bám đường.

 

Mercedes S500 2021

 

Ngoài ra, Mercedes còn phát triển hệ thống kiểm soát thân xe E-Active Body Control liên kết trực tiếp với hệ thống treo khí nén. Một bộ xử lý thông minh của Mercedes S500 sẽ phán đoán điều khiển mặt đường dựa vào radar và tự động điều chỉnh hệ thống treo ở mỗi bánh xe riêng biệt, đem đến khả năng giảm xóc đầy hoàn hảo cho chiếc sedan. Hệ thống này được kích hoạt tuỳ thuộc vào chế độ lái, cho khả năng trải nghiệm êm ái với Eco hay Comfort hoặc cứng cáp với chế độ Sport hay Sport Plus. Ngoài ra, chế độ Curve cũng là một đặc trưng của hệ thống này. E-Active Body Control có thể làm giảm độ nghiêng của toàn bộ thân xe khi vào cua, đem đến một trải nghiệm đầy cảm xúc cho người lái, và cảm giác mượt mà dễ chịu cho hành khách phía sau. Lợi dụng khả năng nâng/hạ gầm tuyệt vời của E-Active Body Control, Mercedes S500 2021 giờ đây có khả năng nâng thân xe lên đến 3 inch mỗi khi xác định khả năng xảy ra va chạm bên hông. Điều này giảm thiểu tối đa thiệt hại cho người ngồi bên trong cabin, bởi phần khung xe chắc chắn nhất được nâng lên ngay tầm va chạm và cản bớt lực tác động. Và thế là tính năng kiểm soát mới với tên gọi PRE-SAFE Impluse Side được ra đời.

 

Mercedes S500 2021

 

Lần đầu tiên trong ngành công nghiệp xe hơi, hàng ghế thứ hai trên một mẫu sedan lại được trang bị hệ thống túi khí chuẩn mực. Ngoài ra, hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên Mercedes S500 2021 còn được đi kèm với tính năng chuyển làn, giúp chiếc xe tự di chuyển qua làn kế bên ( nếu trống ) để tránh va chạm. Và thêm vào những công nghệ an toàn vốn nổi tiếng của Mercedes, chiếc S-Class thế hệ mới còn có khả năng phát tín hiệu bằng màu của hệ thống Ambient Light. Cụ thể, thay vì bật đèn cảnh báo điểm mù được đặt trên gương hay trụ A, thì Mercedes S500 trực tiếp nhắc nhở người lái rằng “có phương tiện ở điểm mù bên hông” bằng cách nhấp nháy đèn viền nội thất màu đỏ. Tính năng này cũng được sử dụng tương tự khi hành khách mở cửa, phần nào giúp tránh các tai nạn đáng tiếc mỗi khi dừng đỗ và xuống xe bên đường.

Kết luận 

Với châm ngôn “Care for what matters”, Mercedes không chỉ sản xuất một chiếc sedan cỡ lớn sang trọng, mà hãng còn mang đến những công nghệ đầy tính nhân văn cũng như những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn bên trong cabin. Nếu các tính năng trên Mercedes S500 2021 vận hành tốt như mong đợi, ta không chỉ kỳ vọng hãng sẽ lắp đặt chúng cho những sản phẩm tiếp theo như C-Class, E-Class, GLC-Class,… mà có thể cả ngành công nghiệp xe hơi cũng sẽ đổi mới nhờ vào chiếc sedan đầy tính đột phá này.

Đánh giá Tìm hiểu khả năng vận hành của Mercedes S500 2021

5 0% | 0 đánh giá
4 0% | 0 đánh giá
3 0% | 0 đánh giá
2 0% | 0 đánh giá
1 0% | 0 đánh giá
Đánh giá Tìm hiểu khả năng vận hành của Mercedes S500 2021
Gửi ảnh chụp thực tế
0 ký tự (tối thiểu 10)
    +

    There are no reviews yet.

    Chưa có bình luận nào

    Đăng ký mua xe và nhận báo giá

    Quý khách vui lòng điền thông tin để nhận báo giá nhanh và chính xác nhất!





    Trang chủ Mercedes-Benz Mercedes S500 2021 Tìm hiểu khả năng vận hành của Mercedes S500 2021
    0984220986