Chiếc xe Điện Mercedes EQS Xe điện đầu tiên trong phân khúc hạng sang

21/08/2021
https://mercedes-vietnam.com.vn/wp-content/uploads/2020/09/mercedes.jpg

Ngày 15 tháng 4 năm 2021 – EQS là mẫu xe bán tải sang trọng chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Mercedes-EQ. Cùng với đó, Mercedes-EQ đang định nghĩa lại phân khúc xe này. EQS cũng là mẫu xe đầu tiên dựa trên kiến ​​trúc mô-đun dành cho xe điện hạng sang và hạng cao cấp. Kết hợp công nghệ, thiết kế, chức năng và kết nối, EQS làm hài lòng cả người lái và hành khách.

Các mẫu đầu tiên trên thị trường sẽ là EQS 450+ với 245 kW (tiêu thụ điện NEDC kết hợp: 19,1-16,0 kWh / 100 km; khí thải CO2: 0 g / km) và EQS 580 4MATIC với 385 kW (NEDC tiêu thụ điện kết hợp : 20,0-16,9 kWh / 100 km; khí thải CO2: 0 g / km). Các con số tiêu thụ theo WLTP: EQS 450+ tiêu thụ điện kết hợp 20,4-15,7 kWh / 100 km, khí thải CO2 0 g / km; EQS 580 4MATIC tiêu thụ điện kết hợp 21,8-17,4 kWh / 100 km, khí thải CO2 0 g / km.

Chiếc xe Điện Mercedes EQS Xe điện đầu tiên trong phân khúc hạng sang

EQS bên ngoài

Là một phần của sáng kiến Tham vọng 2039 , Mercedes-Benz đang làm việc để cung cấp một đội xe mới không có carbon trong vòng 20 năm kể từ bây giờ. Vào đầu năm 2030, công ty muốn hơn một nửa số xe bán ra có hệ thống truyền động điện – bao gồm cả xe chạy điện hoàn toàn và xe hybrid. Trong nhiều lĩnh vực, hôm nay Mercedes đã nghĩ đến ngày mai: EQS mới được thiết kế để tương ứng bền vững. Các phương tiện được sản xuất theo phương thức trung tính với carbon và sử dụng các vật liệu tiết kiệm tài nguyên như thảm làm từ sợi tái chế. Điều này là do Mercedes-Benz xem xét toàn bộ chuỗi giá trị, từ phát triển và mạng lưới nhà cung cấp đến sản xuất của chính mình. Mercedes-Benz AG đã có các mục tiêu bảo vệ khí hậu được xác nhận bởi Sáng kiến ​​Mục tiêu Dựa trên Khoa học (SBTI).

Thiết kế khí động học

Mặc dù EQS là họ hàng gần của S-Class mới, nhưng nó được xây dựng trên kiến ​​trúc hoàn toàn bằng điện. Khái niệm hoàn toàn mới này đã tạo nên một Thiết kế Mục đích nghiêm ngặt: với các đường nét một cánh cung và thiết kế ca-bin về phía trước với phần lùi, EQS có thể phân biệt rõ ràng với các loại xe có động cơ đốt trong ngay từ cái nhìn đầu tiên. Triết lý thiết kế của Sensual Purity, kết hợp với Progressive Luxury, được thể hiện ở các bề mặt được điêu khắc một cách hào phóng, giảm các khớp nối và chuyển tiếp liền mạch (thiết kế liền mạch).

Trên cơ sở thiết kế Mục đích này, các nhà khí động học, hợp tác chặt chẽ với các nhà thiết kế và với rất nhiều công việc chi tiết tỉ mỉ, đã có thể đạt được giá trị cd tốt nhất mới là 0,20. Điều này làm cho EQS trở thành chiếc xe sản xuất khí động học nhất trên thế giới. Phạm vi hoạt động đặc biệt được hưởng lợi từ điều này. Nó cũng là một trong những loại tốt nhất về khả năng vận hành êm ái. Mức độ tiếng ồn của gió rất thấp góp phần đáng kể vào việc này.

Mercedes EQS hiện cũng đặt giá trị rất tốt cho việc phục hồi: Trong số giảm tốc tối đa trong chương trình phục hồi DAuto là 5 m / s², tối đa 3 m / s² đạt được khi phục hồi (2 m / s² bằng phanh bánh xe). Điều này cho phép giảm tốc đến mức dừng lại mà không cần sử dụng bàn đạp phanh, đồng thời phạm vi được hưởng lợi từ chiến lược phục hồi này và công suất phục hồi cao (lên đến 290 kW). Giảm tốc cũng được áp dụng cho các phương tiện được phát hiện phía trước cho đến khi chúng dừng lại, ví dụ như ở đèn giao thông. Khả năng phục hồi năng lượng thông minh được tối ưu hóa theo tình huống với sự hỗ trợ của ECO Assist và hành động với tầm nhìn xa, có tính đến điều kiện giao thông hoặc địa hình, trong số những thứ khác. Người lái cũng có thể đặt ba mức phục hồi năng lượng và chức năng bờ biển thông qua lẫy chuyển số trên vô lăng.

Chiếc xe Điện Mercedes EQS Xe điện đầu tiên trong phân khúc hạng sang

Hiệu suất điện của thế hệ tiếp theo

Với phạm vi hoạt động lên đến 770 km (WLTP) và công suất lên tới 385 kW, hệ thống truyền động của EQS cũng đáp ứng mọi kỳ vọng của một chiếc saloon tiến bộ trong phân khúc S-Class. Một phiên bản hiệu suất lên đến 560 kW đang được lên kế hoạch. Tất cả các mô hình EQS đều có hệ thống truyền lực điện (eATS) ở cầu sau, trong khi các phiên bản với 4MATIC cũng có eATS ở cầu trước.

EQS đánh dấu sự ra mắt của thế hệ pin mới với mật độ năng lượng cao hơn đáng kể. Loại lớn hơn trong hai loại pin có năng lượng sử dụng là 107,8 kWh. Đó là nhiều hơn khoảng 26% so với Mercedes EQC (EQC 400 4MATIC: tiêu thụ điện kết hợp: 21,5-20,1 kWh / 100 km; lượng khí thải CO2: 0 g / km). Phần mềm quản lý pin tiên tiến, được phát triển nội bộ, cho phép cập nhật qua mạng (OTA). Bằng cách này, hệ thống quản lý năng lượng vẫn được cập nhật trong suốt vòng đời. Về mặt hóa học tế bào, hàm lượng coban của cực âm đã giảm xuống còn 10 phần trăm.

Mercedes EQS có thể được sạc với công suất lên đến 200 kW tại các trạm sạc nhanh bằng dòng điện một chiều. Nguồn điện đi đến 300 km khác (WLTP) được sạc lại chỉ sau 15 phút. Tại nhà hoặc tại các trạm sạc công cộng, EQS có thể được sạc thuận tiện với công suất lên đến 22 kW bằng nguồn AC bằng bộ sạc trên bo mạch. Tại Nhật Bản, cũng sẽ có thể sạc hai chiều với EQS, tức là sạc theo cả hai chiều. Ngoài ra, có nhiều chương trình sạc thông minh khác nhau có thể được kích hoạt tự động tùy thuộc vào vị trí và các chức năng như sạc đặc biệt tiết kiệm pin.

Chiếc xe Điện Mercedes EQS Xe điện đầu tiên trong phân khúc hạng sang

Nội thất thông minh

MBUX Hyperscreen là điểm nhấn tuyệt đối trong nội thất. Đơn vị màn hình cong lớn này quét gần như từ cột A đến cột A. Ba màn hình nằm dưới một tấm kính che và dường như hợp nhất thành một. Màn hình OLED 12,3 inch cho hành khách phía trước cung cấp cho họ khu vực điều khiển và hiển thị riêng. Các chức năng giải trí chỉ có sẵn ở đó trong khi chiếc xe đang được lái theo các quy định pháp lý cụ thể của quốc gia. Mercedes-EQ dựa trên logic khóa thông minh dựa trên camera: nếu camera phát hiện người lái đang nhìn vào màn hình của hành khách phía trước, nó sẽ tự động được làm mờ.

Là một phương tiện đặc biệt thông minh, EQS hơn nữa có tới 350 cảm biến, tùy thuộc vào thiết bị. Những điều này ghi lại khoảng cách, tốc độ và gia tốc, điều kiện ánh sáng, lượng mưa và nhiệt độ, chỗ ngồi cũng như cái chớp mắt của người lái xe hoặc lời nói của hành khách. Lượng thông tin phong phú này được xử lý bởi các đơn vị điều khiển, được điều khiển bằng các thuật toán, đưa ra quyết định với tốc độ cực nhanh. Vì vậy, chúng là bộ não, có thể nói như vậy. EQS mới có thể mở rộng khả năng của mình dựa trên những trải nghiệm mới, vì nó có khả năng học hỏi cao nhờ vào trí thông minh nhân tạo (AI).

Điều hướng với Electric Intelligence lên kế hoạch cho tuyến đường nhanh nhất và thuận tiện nhất, bao gồm cả các điểm dừng sạc, dựa trên nhiều yếu tố và phản ứng linh hoạt khi tắc đường hoặc thay đổi phong cách lái xe, chẳng hạn. Một tính năng mới của EQS là hiển thị trong hệ thống thông tin giải trí (MBUX Mercedes-Benz User Experience) cho biết dung lượng pin khả dụng có đủ để quay lại điểm xuất phát mà không cần sạc hay không. Các trạm thu phí dọc theo tuyến đường đã được thêm theo cách thủ công sẽ được ưu tiên trong tính toán tuyến đường. Có thể loại trừ các trạm sạc được đề xuất. Chi phí tính phí ước tính cho mỗi lần dừng sạc được tính toán.

Chiếc xe Điện Mercedes EQS Xe điện đầu tiên trong phân khúc hạng sang

Mang tính đột phá và đáng tin cậy: Các hệ thống hỗ trợ của EQS

Thế hệ mới nhất của hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm nhiều chức năng hỗ trợ người lái. Ví dụ mới, là cảnh báo bổ sung trên microleep từ ATTENTION ASSIST. Nó phân tích chuyển động mí mắt của người lái xe thông qua một camera trên màn hình của người lái xe (chỉ kết hợp với MBUX Hyperscreen). Màn hình hỗ trợ trong màn hình trình điều khiển hiển thị hoạt động của hệ thống hỗ trợ lái xe ở chế độ xem toàn màn hình dễ hiểu.

Nhờ các cảm biến mạnh mẽ giám sát môi trường xung quanh của xe, hệ thống đỗ xe có thể giúp người lái cơ động trong nhiều khu vực. Người lái có thể đỗ và mở xe thông qua điện thoại thông minh bằng tính năng Hỗ trợ đỗ xe từ xa. Với việc cài đặt trước cho CÔNG VIÊN THÔNG MINH, EQS được chuẩn bị cho Bãi đỗ xe có người phục vụ tự động (AVP, SAE cấp 4). Nếu được trang bị thêm tùy chọn bắt buộc và dịch vụ Connect tương ứng (tùy thuộc vào quốc gia), xe có công nghệ đỗ và đỗ xe hoàn toàn tự động và không cần người lái trong các bãi đỗ xe được trang bị cơ sở hạ tầng AVP, với điều kiện luật quốc gia cho phép như vậy hoạt động.

Công nghệ đèn pha DIGITAL LIGHT mang tính cách mạng (tiêu chuẩn từ cấp độ thiết bị Advanced Plus) cho phép chiếu các vạch hướng dẫn hoặc biểu tượng cảnh báo lên đường. Điểm mới là hai chức năng hỗ trợ hiển thị thời điểm bắt đầu chuyển làn đường hợp tác và cung cấp cảnh báo / hướng dẫn hướng nếu Hỗ ​​trợ giữ làn hoặc Hỗ trợ điểm mù phát hiện ra nguy hiểm. ĐÈN KỸ THUẬT SỐ có mô-đun ánh sáng với ba đèn LED cực mạnh trong mỗi đèn pha, ánh sáng của chúng được khúc xạ và hướng bởi 1,3 triệu tấm gương siêu nhỏ. Do đó, độ phân giải là hơn 2,6 triệu pixel trên mỗi xe.

Với DRIVE PILOT tùy chọn, EQS sẽ có thể lái xe ở chế độ tự động có điều kiện ở tốc độ lên tới 60 km / h nơi mật độ giao thông cao hoặc ở những đoạn đường lùi trên các đoạn đường cao tốc phù hợp, ban đầu là ở Đức. Bằng cách giảm bớt áp lực cho người lái xe, hệ thống cho phép người đó thực hiện các hoạt động phụ như duyệt trên internet hoặc xử lý email trong Văn phòng trên xe, và do đó có thêm thời gian.

Khái niệm an toàn với các khả năng thiết kế mới

Các nguyên tắc về An toàn toàn diện, đặc biệt là an toàn khi xảy ra tai nạn, được áp dụng bất kể nền tảng nào. Giống như tất cả những chiếc Mercedes khác, EQS do đó có buồng hành khách cứng, các vùng biến dạng đặc biệt và hệ thống hạn chế tối tân. PRE-SAFE® là tiêu chuẩn. Thực tế là EQS dựa trên kiến ​​trúc hoàn toàn bằng điện cũng mở ra khả năng thiết kế mới cho khái niệm an toàn của nó. Ví dụ, nó có nghĩa là một vị trí thuận lợi có thể được chọn để lắp đặt pin, trong khu vực được bảo vệ chống va chạm ở gầm xe. Và bởi vì không có khối động cơ lớn trên tàu, hành vi trong một vụ va chạm trực diện có thể được mô phỏng tốt hơn nữa. Ngoài các bài kiểm tra va chạm tiêu chuẩn, chiếc xe ‘

Đánh giá Chiếc xe Điện Mercedes EQS Xe điện đầu tiên trong phân khúc hạng sang

5 0% | 0 đánh giá
4 0% | 0 đánh giá
3 0% | 0 đánh giá
2 0% | 0 đánh giá
1 0% | 0 đánh giá
Đánh giá Chiếc xe Điện Mercedes EQS Xe điện đầu tiên trong phân khúc hạng sang
Gửi ảnh chụp thực tế
0 ký tự (tối thiểu 10)
    +

    There are no reviews yet.

    Chưa có bình luận nào

    Đăng ký mua xe và nhận báo giá

    Quý khách vui lòng điền thông tin để nhận báo giá nhanh và chính xác nhất!





    Mercedes Mercedes-Benz Mercedes EQS 2022 Chiếc xe Điện Mercedes EQS Xe điện đầu tiên trong phân khúc hạng sang
    HN:0984220986
    Hotline
    HCM:0984220986