Mercedes E300 2022 – Những thứ “được” và “mất” của động cơ I4

E-Class là dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu, có nguồn gốc từ năm 1964, với hơn 14 triệu chiếc được giao kể từ khi ra mắt (theo lời khẳng định từ Mercedes-Benz vào năm 2020). Được mô tả là “Trái tim của thương hiệu”, những dòng E như E300 AMG 2022 được đặt vào danh sách lựa chọn hàng đầu của tất cả mọi người. Chúng đồng thời là kẻ tạo sự cân bằng giữa “đổi mới” và cổ điển, sang trọng và thể thao, theo phong cách gần với S-Class, nhưng có giá bán giống C-Class hơn. Vào năm nay, dòng sedan cỡ trung của Benz đã được làm mới giữa dòng đời, mang đến thiết kế ngoại thất được sửa đổi, bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ an toàn mới nhất, cũng như hệ truyền động được tinh chỉnh và điện khí hoá rộng rãi hơn. Biến thể Mercedes E300 Facelift dường như tạo một dòng xoáy giữa những cái tên quen thuộc trong phân khúc, khuấy động và đảo lộn chúng bởi sự tinh tế và mượt mà. Giá bán mới nhất cho phiên bản này sẽ được cập nhật tại chuyên mục Bảng giá Mercedes của chúng tôi.
Trong quá trình thử nghiệm, chiếc E-Class 4 xi-lanh này vẫn thể hiện xuất sắc như nó đã từng – lúc vẫn còn mang huy hiệu V6 3.0L dưới nắp capo. Chúng tôi đã rất kỳ vọng vào mô hình Turbocharged công nghệ cao ở phiên bản 2022 này, và kể từ lúc nhấn nút khởi động, E300 AMG 2022 đã thể hiện rõ xu hướng của nó. Tiếng ồn nhỏ nhẹ mang một chút kịch tính vào bên trong cabin lúc này, nhưng từ khi lăn bánh, hầu như không một động tĩnh nào lọt qua những tấm kính và khung gầm cách âm cực tốt. Thời gian gần đây, Mercedes-Benz luôn cố gắng tìm cách loại bỏ độ trễ turbo và bắt chước các phản ứng tuyến tính, tiến bộ hơn của động cơ lớn hơn – như khối máy 6 xi-lanh của thế hệ W212. Trong thực tế, những yếu tố đó không lúc nào cũng nhất quán. E300 đôi khi gặp khó khăn trong khi di chuyển chậm, và 370Nm mô-men vẫn cần khoảng thời gian trống cho các thành phần điện khí lấp đầy.
Nhưng về âm sắc, động cơ 2.0L vẫn dễ chịu hơn, tuy không hấp dẫn bằng động cơ V6 hoặc I6 của Benz. Tuy vậy, Mercedes E300 không thiếu hụt về hiệu suất: hãy thử lún nhẹ chân và chiếc E-Class này ngay lập tức trở nên hối hả. Sẽ không tệ khi bạn nhìn vào thông số kỹ thuật của nó: 1,7 tấn và 258 mã lực, điều này nghĩa là chiếc limo cỡ trung của Mercedes sẽ theo kịp hầu hết các đối thủ cùng phân khúc. Bạn sẽ thấy rằng E-Class hoạt động tốt nhất khi di chuyển trong thành phố và trên cao tốc, lướt một cách êm ái qua những con đường đầy “sẹo” và đường ray xe lửa. Trên cung đường ngoại ô, nó tiếp tục toả sáng và sống đúng với những gì người ta mong đợi ở một chiếc Mercedes: mượt mà, hấp dẫn, dễ dàng và thong thả. Với hệ thống treo AGILITY CONTROL tiêu chuẩn, đôi khi bạn sẽ quên rằng mình đang cưỡi trên bốn bánh xe 19 inch, tuy vậy E300 AMG vẫn không hy sinh khả năng kiểm soát cơ thể. Ở con số 2000 vòng/phút, bạn vẫn có thể thong thả sau tay lái vì hầu như sẽ không nghe thấy tiếng động cơ. Mặc dù chưa phải là biến thể cao cấp nhất của E-Class và cũng không phải là chiếc sedan hấp dẫn nhất để lái, nhưng cách nó thao tác chặt chẽ lúc vào cua là một yếu tố quan trọng.
Quý khách vui lòng điền thông tin để nhận báo giá nhanh và chính xác nhất!
Đánh giá Mercedes E300 2022 – Những thứ “được” và “mất” của động cơ I4
There are no reviews yet.
Chưa có bình luận nào